Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Vijitra 031

Go down

Vijitra 031 Empty Vijitra 031

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Tue Sep 11, 2018 8:43 pm

Presentation
1. เกม - ตอนเช็คคำตอบแต่ละรอบ ครูควรแสดงคำตอบที่ถูกต้องให้นักเรียนดูด้วยนะ
2. เกม - นักเรียนลอกคำตอบกลุ่มข้างๆ ได้ ทำไงดีลองคิดดู
3. คำถาม Do you know what does it mean V.inf.? ฟังดูแปลกๆ มั้ย คิดดู ครูไม่ต้องถาม meaning ของทุกๆ คำที่เอ่ยถึง โดยเฉพาะพวกไวยากรณ์ ถ้าต้องการเช็คความรู้เดิมของ นร. ก็อาจถาม เช่น Do you know V.inf? Can anyone give me an example? เป็นต้น ไม่ต้องถามหาความหมาย
4. อธิบาย V.inf แทนที่จะบอก definition ยาวเหยียด ครูสามารถยกตัวอย่าง ให้นักเรียนดูได้เลยโดยการเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจน เช่น Listen - Listening - Listened/ eat-ate-eaten หรืออาจทำเป็นตารางเหมือนกริยา 3 ช่องให้ นร.ดูซัก 4-5 คำก็ได้ ที่สำคัญ ย้ำให้เห็นความต่างของ V.1 กับ V.inf ด้วย เพราะ นร. ส่วนใหญ่ยังคิดว่ามันคือสิ่งเดียวกัน

Listening
5. ตรวจคำตอบหลังเล่นเกม ครูเปิดเสียงคำตอบให้นักเรียนฟังพร้อมกันอีกรอบ แล้วให้ทุกคนช่วยกันดูซิว่า คำตอบของเขาถูกหรือผิด

Reading
6. สอน scanning ครูใช้ Wh-Qs เป็นตัวอย่าง เช่น What - นักเรียนต้อง scan หา info ประเภทไหน When, Where, Why, How เช่นกัน อย่าอธิบายลอยๆ เตรียมตัวอย่างใส่ slide มาด้วยอาจยก passage สั้นๆ 2-3 บรรทัด พร้อมคำถาม Wh แล้วแสดงวิธีการ scan หาคำตอบ ขีดเส้นใต้ keyword ให้นักเรียนดู จะเห็นภาพและเข้าใจมากกว่าฟังครูอธิบายอย่างเดียว
7. เวลาถามคำถาม ครูโชว์คำถามบน slide ให้นักเรียนดูด้วยพร้อมขีดเส้นใต้ Keyword ว่าคำถามโฟกัสอะไร เพื่อช่วยให้นักเรียน scan หาข้อมูลจาก passage ได้ อัันนี้ครูโชว์แต่ passage บนจอ นักเรียนไม่เห็นคำถาม
8. วิดีโอขั้นนี้เวียนหัวมาก นึกว่าแผ่นดินไหว
9. เนื่องจากสอน scan เวลาเฉลยคำตอบตอนทำกิจกรรมเสร็จ นอกจากจะตรวจคำตอบถูก-ผิด ครูโยนคำถามให้นักเรียนแต่ละกลุ่มตอบซิว่าคำตอบที่ได้มาอยู่ส่วนไหนของ passage ตรวจสอบว่าเขา scan ได้มากน้อยเพียงใด หรือเดาไปงั้น

Speaking
10. สอน speaking strategy ลองยก situation ตัวอย่าง ให้นักเรียนดูว่าใช้เมื่อไร อย่างไร แล้วให้นักเรียนลองฝึกใช้ expressions ที่ครูสอนพร้อมกัน
11. Mime อธิบายให้เป็นเรื่องยากไปอีกนะครู non-verbal ใช้คำอื่นที่นักเรียนเข้าใจง่ายๆ ได้ไหม simplify ด้วย body language, action อะไรก็ว่าไป หรือแสดงให้นักเรียนดูเลย แบบนี้แหละเรียกว่า mime
12. เปลี่ยน try to know the names of animals เป็น try to guess the names of animals? มั้ย
13. ยังไม่เห็นนักเรียนใช้ speaking strategies ที่ครูสอนในการทำกิจกรรม

Writing
14. Mind map คืออะไร โชว์รูปพร้อมแสดงวิธีการทำให้นักเรียนดูเลยเข้าใจง่ายกว่า ครูไม่ต้องเสียเวลาอธิบายยาวเหยียด

B+

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ