Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

+8
Aphinya004
Jitsopin003
Rathasat030
Natthapon010
walailak017
Prapaipan026
Malita001
Admin
12 posters

Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Admin Thu Aug 16, 2018 1:38 pm

ให้เพื่อน ๆ ทุกคนพิมพ์สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ด้วย

Admin
Admin

จำนวนข้อความ : 22
Join date : 08/03/2018

https://en57-edu-msu.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Malita001 Thu Aug 16, 2018 2:03 pm

จุดเด่น
- ครูเดิน circulate เด็กทั่วห้องได้ดี
- เวลาเฉลยคำตอบแบบฝึกหัด ครูไม่ได้เฉพาะคำตอบที่ถูกต้อง แต่มีการถาม why they think it is the correct answer ซึ่งเป็นการเช็คนักเรียนตอบถูกเพราะเข้าใจจริงๆ หรือว่าเดา หากอธิบายได้แสดงว่าเข้าใจ
- วิธีการสุ่มนักเรียนให้ตอบคำถาม draw attention to the activity ได้ดีมาก
- สอน synonym เพิ่มเติมของ my opinion

จุดที่ควรพัฒนา
- Nothing : Do not add No or Not. น่าจะใส่ประโยคตัวอย่างให้ดูด้วยว่าแบบนี้ผิดนะ เขียนแบบนี้ไม่ได้
- แผนนี้สอนอะไรในแผนไม่ระบุ Unit / Topic
- เวลาให้นักเรียนทำ exercise ครูเดิน monitor เด็ก อย่าพูดเยอะ บางทีต้องมีช่วงเวลาเงียบ เพื่อให้นักเรียนมีสมาธิในการคิดและทำกิจกรรม เพราะช่วงนี้ main role อยู่ที่ SS ไม่ใช่ T นะ ฉะนั้น Teacher Talk ตัดลดลง
- ดูแล้วนักเรียนทำแบบฝึกหัดเสร็จแล้วนะครู นั่งคุยกันแล้ว ถ้าสังเกตเห็นก็ move on เลย ไม่ต้องรอจนหใดเวลาตามที่กำหนด
- นอกจากให้นักเรียนตอบ something/anything/nothing ครูน่าจะให้นักเรียนตอบแบบเต็มประโยคด้วยนะ เป็นการฝึกอ่านไปในตัว
- Projector สีเพี้ยน red เป็น black green เป็น yellow ฉะนั้นครั้งต่อไปคงต้องเลือกการใช้สีสองเฉดนี้แล้วนะ
- burglar แปลว่าอะไร ครูถามนักเรียนแล้วไม่ให้คำตอบ อย่าให้เด็กคิดเองเออเอง อย่าพูดลอยๆ
- In my point of view หรือ From my point of view? เช็คให้ดีนะก่อนสอน
- สอน sequence words ครูควรอธิบายเพิ่มเติมนะว่า ส่วนมากจะเจอการใช้ sequence words ที่ไหนบ้าง ลองให้เด็กคิดเชื่อมโยงกับสิ่งใกล้ตัว เช่น cooking instructions และให้อธิบายให้ชัดเจนว่าหน้าที่ของคำเหล่านี้คืออะไร ไม่ใช่ให้นักเรียนอ่านคำอธิบายเองแล้วก็จบ
- เวลาเหลือ 5 นาที ครูสรุปซิว่าวันนี้เรียนเรื่องอะไรไปบ้าง โยนคำถามให้เด็กตอบเป็นการสรุปความรู้ที่เรียนร่วมกัน แต่มิ้นท์ไปสรุปชิทแชทกับเด็กไปเรื่อย เอาเวลาที่เช็คชื่อสรุปบทเรียนดีกว่าเนอะ เพราะกรณีของวันนี้ครูสามารถเช็ค attendance จากงานที่เด้กส่งได้เลย ไม่ต้องเช็คซ้ำซ้อน เป็นการ discipline เด็กที่ไม่อยากทำงานให้ทำงานส่งด้วย ใครไม่ส่งก็ไม่ต้องเช็ค attendance ให้

มาลิตา พรมโสภา
57010513001
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
Malita001
Malita001

จำนวนข้อความ : 12
Join date : 10/05/2018
Age : 28

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Prapaipan026 Sat Aug 18, 2018 2:08 pm

จุดเด่น
1. แจ้งจุดประสงค์ก่อนให้นักเรียนฟัง text
2. เวลาถามคำถามครูไม่ขึ้นแสดงคำตอบให้นักเรียนฟัง/ดูทันที มีการกระตุ้นให้นักเรียนคิดและรอคำตอบจากนักเรียนซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เพราะหลายคนถามเองตอบเอง
3. ให้นักเรียนฟัง text ที่ละ part แต่ละ part ฟังหลายรอบ และมีคำถามเช็คความเข้าใจเป็นระยะ ๆ สังเกตเห็นนักเรียนเริ่มเข้าใจและจับใจความได้ เมื่อฟัง 1 รอบแล้วครูถามคำถาม รอบแรกยังตอบไม่ได้ เมื่อเห็นคำถามแล้วครูเปิดให้ฟังรอบ 2 นักเรียนหลายคนจับใจความและตอบคำถามได้ ครูทำได้ดีในกิจกรรมฟัง นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมถึงให้โชว์คำถามและแจ้งจุดประสงค์ให้นักเรียนรู้ก่อนให้นักเรียนฟัง เพราะจะช่วยให้เขาฟังอย่างมีจุดประสงค์ รู้ว่า focus ตรงไหน หรือเป็นการ listen for specific information


จุดที่ควรพัฒนา
- เสียง text เบาไปนิดนึง ที่ข้างหลังไม่ค่อยได้ยิน
- เมื่อถามคำถามนักเรียนหลังจากที่ฟัง text เสร็จ ถ้าตอบไม่ได้ให้ฟังอีกรอบ ครูอาจต้องเลือก text เฉพาะช่วงที่มีคำตอบให้นักเรียนฟังอีกรอบ
- เมื่อนักเรียนเข้าเรียน late ครูมีมาตรการในการแก้ปัญหานี้อย่างไร หรือปล่อย ๆ ไป อย่าปล่อยผ่านนะ ไม่อย่างนั้นเขาก็จะมาสายตลอดเพราะคิดว่าไม่เป็นไร
- ตอนถาม who developed the suitcase? ครูพยายามให้นักเรียนชายนกลุ่มหนึ่งตอบ แต่เขาตอบไม่ได้ นักเรียนชายที่นั่งข้างหน้าต่างเลยตอบขึ้นมา แต่ครูไม่ได้ยิน be responsive to every answer from every student อย่าโฟกัสแค่กลุ่มเดียว
- Listening Activity : ครูกำหนดให้ชัดเจนว่าจะให้นักเรียนฟังกี่รอบ ซึ่งไม่ควรเกิน 2-3 รอบ และก่อนให้ฟังแต่ละรอบต้องส่งสัญญาณบอกนักเรียนด้วยเพื่อให้เขารู้และเตรียมตัวฟัง ไม่ใช่เปิดเสียงไปเรื่อย ๆ เมื่อครบตามจำนวนครั้งแล้วก็ให้นักเรียนลองตอบเลย แล้วค่อยเปิดให้ฟังอีกรอบตอนตรวจคำตอบ
- ตอนเฉลย Listening Activity บอกเฉลย T/F แล้ว ครูควรถามนักเรียนดูว่าเขาได้ยินข้อความที่ครูเปิดว่าอย่างไร ทำไมถึง T/F
- ลองฝึกเรื่อง transition หรือ linkage ในการสอนเพิ่มเติมนักเรียน เวลาสนเสร็จแต่ละ part พยายาม link ไปสู่ part ต่อไปหรือ act ต่อไปให้ smooth ตอนนี้ยังเป็นการ jump จาก part หนึ่งไปยัง part หนึ่งอยู่
- กิจกรรม create a poster ครูบอก Instructions เร็วไปและไม่ขยายความ นักเรียนหลังห้องซุบซิบกันว่าไม่เข้าใจ ดังนั้นเวลาอธิบายอย่าอธิบาบรวดเดียวจบ ต้องเช็คด้วยว่านักเรียนเข้าใจหรือไม่ ซึ่งวิธีการอธิบายมีหลายวิธี เช่น การสาธิต การใช้ท่าทางประกอบ การยกตัวอย่าง etc. ดึงมาใช้ตามความเหมาะสม ลองอ่านเรื่องนี้เพิ่มเติม หรือลองไปดู VDO BBC Learning ENGLISH เรื่อง How to give Instructions แล้วจะเห็นภาพมากขึ้นว่าสามารถใช้เทคนิคอะไรบ้างเพื่อช่วยให้นักเรียนเข้าใจ instructions

ประไพพรรณ จันทวงศ์
57010513026
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
Prapaipan026
Prapaipan026

จำนวนข้อความ : 11
Join date : 10/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by walailak017 Mon Aug 20, 2018 9:08 am

จุดเด่น
- กิจกรรม role play มีการจักฉากได้เสมอนจริงดี ทำให้กิจกรรมน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น
- จด mistakes ของทุกกลุ่มและให้ feed back หลังจากทำกิจกรรมเสร็จ แต่บาง point ยังไม่เคลียร์เท่าไหร่ แต่ถือว่าดีแล้วที่ยังให้ feed back ถือว่าเก็บ mistakes เด็กมาละเอียดพอสมควร

จุดที่ควรพัฒนา
- กลุ่มนักเรียนชายที่นั่งฝั่งติดหน้าต่างยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม คือ ไม่ participate กิจกรรมที่ครูให้ทำ ครูต้องหาวิธีการ manage ลองให้เขาซ้อมให้ดูสักรอบ ครูยืนดูให้ความสนใจมากขึ้น ถ้าทำได้ดีก็ชมเขาไป ลองเสริมแรงทางบวกดู ถ้าไม่ work ก็หาวิธีใหม่ไปเรื่อย ๆ มีเวลาอยู่กับเด็ก 2 เทอม ต้องงัดไม้เด็ดมาลองให้หมด
- เวลาให้เด็ก role play หน้าห้องบอกให้เด็กพูดเสียงดัง ๆ เมื่อเพื่อนแต่ละกลุ่ม role play เสร็จ ครูลองถามผู้ชมซิว่า เพื่อน order อะไรบ้าง เพื่อให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในกิจกรรม
- ครูควจชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขณะทำ role play ไม่ควรหันหลังให้ผู้ชม
- เวลานักเรียนทำกิจกรรมหน้าชั้นเรียน ครูไม่จำเป็นต้องนั่งฟังหน้าห้องเสมอไป ลองเปลี่ยน position บ้าง มายืนดูหลังห้อง จะได้ควบคุมผู้ฟังด้วย อีกอย่างจะได้เห็น performance ของเด็กในอีกมุม ครูอาจพบว่าเวลานั่งฟังอยู่หลังห้องมันมองไม่เห็นหรือไม่ ได้ยินคนที่แสดงอยู่อย่างไรบ้าง จะได้ช่วยคอมเมนต์และปรับปรุง
- ยังไม่เห็นการใช้ communicative strategies ที่่ครูสอนในการทำกิจกรรมเลยอาจเป็นเพราะนักเรียนไม่ได้ฝึกก่อน CSs เป็นสิ่งที่ผู้เรียนต้องได้ฝึกใน situation ต่าง ๆ ก่อน นักเรียนจะเห็นภาพและเข้าใจว่าต้องดึงมาใช้อย่างไร แต่สำหรับวันนี้ ครูเพียงอธิบายเฉย ๆ ว่า คืออะไร
- เวลาให้ feedback เรื่อง pronunciation ควรให้นักเรียนทุกคนฝึกออกเสียง/พูดประโยคที่ถูกต้อง พร้อมกับเขียน คำ/ประโยคเหล่านั้นบนกระดาน แล้วให้ฝึดออกเสียงพร้อมกันให้ถูกต้อง
- นอกจาก language focus แล้ว บทเรียนนี้นอกจากการทำ role play ครูยังสามารถสอดแทรก culture เกี่ยวกับมารยาทบนโต๊ะอาหารได้ด้วยนะ เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ให้นักเรียน
- ครูปล่อยก่อน 5 นาที ถ้าเวลาเหลือก็ review ต่อก็ได้

วลัยลักษณ์ ชุมพล
57010513017
สาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
walailak017
walailak017

จำนวนข้อความ : 12
Join date : 12/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Natthapon010 Tue Aug 21, 2018 8:44 am

จุดที่ควรพัฒนา
- ข่วงทบทวนคำศัพท์นักเรียนที่โดนสุ่มตอบแล้วครูอย่าเพิ่งเฉลย ลองถามนักเรียนคนอื่นๆ ดูด้วยว่าคำตอบที่เพื่อนตอบถูกไหม ให้โอกาสให้นักเรียนคนอื่นๆ ได้ตอบด้วย เพราะสังเกตเห็นนักเรียนที่โดนสุ่มไม่กล้าตอบ
- review adj. เหมือนครูสอน แทนที่จะเป็นครูอธิบาย ลองให้นักเรียนช่วยกันอธิบายดีกว่าไหมว่า adj. คืออะไร ใช้ยังไง ให้นักเรียนยกตัวอย่างประกอบทั้งในรูปของคำศํพท์และประโยค แบบนี้จะประเมินได้ว่านักเรียนจำและเข้าใจบทเรียนมากน้อยเพียงใด
- ตอนแยกนั่งเป็นกลุ่ม มีนักเรียนกลุ่มไหนนั่งตรงไหน เนื่องจากครูบอกไม่ชัดเจน ดังนั้นเวลาบอกตำแหน่งที่นั่งของแต่ละกลุ่มอย่าเพียงแค่ชี sit here. แต่บอกให้ชัดเจน เช่น G1 sits in front of the the class. G2 sits next to G1. หรือหลังจากนั้นแล้วครูเช็คซิว่าใครนับ 1 ยกมือขึ้น Stand up and sit here. บอกไปทีละกลุ่มแบบนี้ก็ได้
- กลุ่มละ 6 คน คนล้นงานไปนะ เห็นเพื่อนบางคนไม่ช่วยเพื่อน ลองเปลี่ยนเป็น 4-5 คนน่าจะพอได้
- ครูให้เวลาในการทำกิจกรรมกี่นาที ไม่เห็น inform ตอนอธิบาย instruction เวลาให้นักเรียนกิจกรรมต้อง เช่น ให้วาดภาพ - เขียนอธิบาย กี่นาที แต่ยังดีที่ระหว่างทำกิจกรรมครูคอบบอกนักเรียนอยู่เป็นระยะๆ ว่าเหลือเวลาทำกิจกรรมกี่นาที
- ระหว่างที่นักเรียนทำกิจกรรมโดยปกติขะเสียงดัง ฉะนัน้เวลาครูจะอธิบายหรือแจ้งอะไรเพิ่มเติ่ม ครูต้อง grab ss' attention ให้ได้ก่อน ให้นักเรียนพร้อมฟังแล้วครูค่อยพูด
- เวลา correct นักเรียนหังจาก present เสร็จอย่าพูดลอยๆ เขียนคำที่นักเรียนออกเสียงผิดให้เขาเห็นด้วย แล้วพาอ่านออกเสียงที่ถูกต้องพร้อมกัน
- นักเรียนนำเสนอหน้าชั้นเรียน พูดเสียงเบามากแทบไม่ได้ยิน ถ้าให้พูดคนละประโยคแล้วนักเรียนไม่กล้าพูดลองให้นักเรียนทุกคนพูดพร้อมกันทั้งหกประโยคดีกว่าให้นักเรียนยืนนิ่งไม่พูดอะไร อย่างน้อยถ้าพูดพร้อมกันทุกคนก็ได้ฝึกพูด

ณัฐพล ภวภูตานนท์
57010513010
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)

Natthapon010

จำนวนข้อความ : 12
Join date : 12/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Rathasat030 Wed Aug 29, 2018 4:06 pm

จุดเด่น
1. ใช้ภาษาอังกฤษในการจัดการเรียนรู้ ครูมั่นใจ บุคลิกภาพดี
2. บรรยากาศในชั้นเรียนดี Teacher talk ดี
3. สื่อภาพประกอบ เสียง audio ชัดเจน ช่วยเสริมการเรียนรู้
4. Body language and good entertainer
5. ชอบตัวอย่างคนดังเปิดโลกให้นักเรียนดี

จุดที่ควรพัฒนา
1. เช็คจอ สไลด์ขึ้นเลยจอ ทดลองใช้สื่อก่อนใช้จริง
2. ถามนักเรียนหญิงหลังห้องบ้าง ที่เหลือดูสนใจการเรียนดี
3. การออกเสียงบางคำ เช่น adult และ American
4. Who has....
5. How many hours do children need to sleep?
สะท้อนผลการนิเทศครั้งที่ 2
วันที่ 27 สิงหาคม 2561
โดยอาจารย์สิวะกรณ์ กฤษณสุวรรณ

นายรัฐศาสตร์ คำผุย
57010513030
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโรงเรียนสุวรรณภูมิพิทยไพศาล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

Rathasat030

จำนวนข้อความ : 11
Join date : 10/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Jitsopin003 Wed Aug 29, 2018 9:17 pm

จุดเด่น
-Good at noticing unattended students and dealing with them.
-Good use of illustrations
-At least, there’s a more review briefly at the end.
จุดที่ควรพัฒนา
- Took too long to set up class and begin the lesson.
- What’s up with black letters on the dark background???
-Problem with technology?
-Need to discipline out-of-the-lines students.
-Singing would have been more fun if there were pictures to do with lyrics
- Beware of pronunciation e.g. bracelet, wrist
- Buy a new set of speaker ‘outfit-Affred’
-If students at the back don’t like to pay attention, teacher must move around the class more frequently.
- Need to find a way to deal with students in the afternoon.
- Need more illustrations to explain the word ‘organic’.
- Made of or Made from? Choose one that is the right one.
-“Don’t you poor the alligator?”---> Do you feel pity?
- Pay attention to when students pronounce ‘they’----> ‘there’.
- Increase students’ talk to encourage more attention and participation.

นางสาวจิตโสภิณ   แสงจันดา 57010513003
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูโรงเรียนเขาวงพิทยาคาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
Jitsopin003
Jitsopin003

จำนวนข้อความ : 11
Join date : 11/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Aphinya004 Fri Aug 31, 2018 1:13 pm

จุดเด่น
Lead-in song
     - great job giving the song a purpose
"Can you guess what this song is about?" This is a good way to word the question. It lets students know it's ok if they are not correct.
- Letting the boys come to the front to dance was a good way to build a healthy interest in learning English.
- A nice job presenting vocabulary and connecting the vocabulary to places that students know from the community
- Your teaching is very good, however, incorporating higher level skills from Blooms will make you a great teacher

จุดที่ควรพัฒนา
- Students need more opportunity to synthesize information based on your vocabulary lessons. Don't confine them to using a template. Let them explore other possibilities
- You need to make more opportunity to evaluate students by calling on individuals not to read text from the screen.
- Every time you use unison reading, you are losing an opportunity to see what the students are struggling with or doing well with.
- I would suggest you have a set of craft stick with students names on them. It's good for calling the students randomly to answer questions.
- Break up teaching into smaller chunks. After each word have students write structure in their notebook. This technique is called "chunking".

Aphinya 004 5EN
Aphinya004
Aphinya004

จำนวนข้อความ : 14
Join date : 10/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Thanchanok024 Fri Aug 31, 2018 4:00 pm

#จุดเด่น
- ใช้ภาษาอังกฤษในการจัดการเรียนรู้ ครูดูผ่อนคลายขึ้นเมื่อเทียบจากครั้งที่แล้ว
- อธิบาย Directions ของกิจกรรม Task-Cycle ชัดเจนดี
- เนื้อหาแทรกเรื่องวัฒนธรรมอังกฤษและสก๊อตเเลนด์ด้วย
- สื่อ ภาพ และเสียงชัดเจน ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้
- Classroom Management ดี

#จุดที่ควรพัฒนา
- การใช้ already
- ตัวอย่างบางประโยคลืมใส่จุดท้ายประโยค
- ไม่ได้ดูคาบก่อนหน้า เลยไม่แน่ใจว่า Task คาบนี้ ยุ่งยาก ซับซ้อน เน้นความจำเยอะไปไหม

นางสาวธันย์ชนก เวโรจน์ 024 5EN
โรงเรียนสุวรรณภูมิพิทยไพศาล ม.3
Thanchanok024
Thanchanok024

จำนวนข้อความ : 12
Join date : 11/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Nattawan023 Sat Sep 01, 2018 6:47 pm

จุดเด่น
- หลังจากดูวิดีโอ lead in เสร็จ ในขั้นตอนของการตอบคำถาม ครูให้นักเรียนตอบแบบเต็มประโยค ไม่ใช่ตอบแบบคำๆ
- สอน Structure มีรูปภาพประกอบประโยคตัวอย่างดี ทำให้เห็น concept ของการใช้ is/ are อย่างชัดเจน

จุดที่ควรพัฒนา
- ไม่ได้เกริ่น lead in เปิดคลาสมา ก็ให้นักเรียนอ่านคำถามเลย
- วิดีโอ lead in ไม่มีเสียง ดังนั้นครูควรบรรยายไปด้วย
- การต่อสายเสียงมีปัญหา สามารถใช้เสียงครูแทนได้
- เสียงคำศัพท์ grasshopper ไม่ชัด
- ครูดูเด็กไม่ทั่วถึง นักเรียนหลังห้องหลับ
- เด็กหลังห้องได้ยินเสียงครูไม่ชัด
- การอธิบาย preposition of place ไม่ควรอธิบายเป็นคำ เช่น in, on, under ควรให้นักเรียนตอบแบบเต็มประโยค
- รูปภาพที่ใช้ในการทดสอบความเข้าใจเด็กควรเป็นภาพสี เพราะจะทำให้ภาพดูง่าย และชัดเจนขึ้น

นางสาวณัฐวรรณ ชาลี 023 5EN
โรงเรียนสารคามพิทยาคม ม.1
Nattawan023
Nattawan023

จำนวนข้อความ : 8
Join date : 10/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Palmpraween027 Mon Sep 03, 2018 11:10 am

จุดเด่น
- well prepared setting up the classroom
- reviewed vocabulary
- teaching materials were well prepared and organized
- moved around the room strategically
- solved technical problem by involving students and allowing them to provide inputs

จุดที่ควรพัฒนา
- went very fast with directions
- make sure that everybody opened their mouths to spell
- should encourage student the use of L2, set up rules
- check the technology before teaching
- there should be the penalty for those who doesn’t follow the rules
- beware of pronunciation “consulate”
- there were 4 minutes left, teacher could have done a quick review
- teacher seemed to be focus on running the activity. It is unknown whether or not all students are able to spell the words.

ปาล์มประวีณ วงศ์เสรี รหัสนิสิต 57010513027
โรงเรียนเขาวงพิทยาคาร ม.5
Palmpraween027
Palmpraween027

จำนวนข้อความ : 10
Join date : 14/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561 Empty Re: Admin : สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 2 ภาคเรียนที่ 1/2561

ตั้งหัวข้อ by Pacharakan013 Sat Sep 08, 2018 6:43 pm

จุดเด่น
- Classroom Management ดีขึ้น มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น
- เรื่องที่ใช้น่าจะอยู่ในความสนใจของนักเรียน
- Body Language ยังดีเหมือนเดิม
- สื่อ ภาพประกอบ และเสียง audio ชัดเจนดี ภาพเคลื่อนไหวดี
- เกมเกี่ยวกับคำศัพท์น่าสนใจ กระตุ้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม
- ใช้ภาษาอังกฤษในการจัดการเรียนรู้

จุดที่ควรพัฒนา
- เช็คสื่อก่อนใช้
- ความแตกต่างระหว่าง name and surname
Messi is his surname.
- ด้านหลังมอง screen ไม่เห็น เวลาใช้ห้องนี้ต้องนั่งพื้นแทนไหม
- Small Medium Large ยกตัวอย่าง Size เสื้อผ้าได้
- Drive ไม่น่าใช่ Linking Verb น่าจะเป็น Action Verb

นางสาวพชรกาญจน์ เพชรขาว 013 5EN
โรงเรียนสุวรรณภูมิพิทยไพศาล ม.1

Pacharakan013

จำนวนข้อความ : 12
Join date : 10/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ