010 ณัฐพล......
หน้า 1 จาก 1
010 ณัฐพล......
Pre-task
1. เปิดมาไม่เกริ่นสักหน่อยเหรอว่าจะเรียนอะไร
2. อะไรคือ “They have sixty to eighty years.” --> They can live… หรือ They have a lifespan of… มั้ย? / ช่วงนกพูดผิด พอมาถึงกิ้งก่าถูกซะงั้น
3. พยายามฟังให้เป็น story-telling แต่ไม่รู้สึก immersed ด้วย เหมือนแค่มาบอกว่าตัวอะไรมีอายุเท่าไหร่
4. Adolescence, what does it mean? You can tell me in Thai. ทุกอย่างที่ทำมาพังหมด / ทำไมไม่ทำ timeline เริ่มจาก young --> adolescence --> senior
5. Text 2 มี 3 อย่าง ใช้ which are
6. You can tell me in Thai. นับสอง
7. เลิกถาม Do you understand? มองตาก็น่าจะรู้ใจ ถ้างงก็ paraphrase พูดใหม่ให้ง่ายขึ้น ไม่ก็ให้แต่งประโยคตัวอย่างเลย เข้าใจหรือไม่ก็จะได้รู้ตอนนี้
8. ครูดูหุ่นยนต์ไปนิด ยังไม่เป็นธรรมชาติ
9. ทีมงานบันทึกวีดีโออลังการมาก
10. What, When มีแค่ประโยคตัวอย่าง แต่ How old มีทั้ง structure ทั้งตัวอย่าง ไม่มี coherence ของเนื้อหา
11. Preposition สามารถสอนแบบ deductive ได้ เพราะมีตัวอย่างจากเนื้อหาก่อนหน้า ทำไมไม่ exploit สิ่งที่มีอยู่
12. ถาม Do you understand? ก็ได้ yes อย่างแผ่วเบา แต่ก็ยังชอบถามกัน
13. st, nd, rd, th ไม่ทำเป็น superscript
14. ลด teacher talk ให้เด็กช่วยอ่านก็ได้นะ
15. ครูเดินรอบห้อง ทุกคนตื่นตัวดี หรือตื่นทีมงานถ่ายทำ?
16. Vocabulary คือกลุ่มคำ ถามว่าวันนี้เรียนกี่คำต้อง How many words
Task-cycle
17. Planning ให้เวลาแค่ไหน ทำไมไม่กำหนดเวลาในทุกกิจกรรม เด็กจะได้รู้ pace ในการทำงานของตัวเอง
18. Report เด็กบางคนดูเกร็งและไม่มั่นใจ เกิดอะไรขึ้น ให้เวลาเตรียมตัวนานแค่ไหน
19. บรรยากาศโดยรวมดี ครูจัดการกับคนที่พูดไม่ออกได้ดี encourage ดี facilitate ดี ไม่เกิดความกลัวที่จะพูด
Post-task
20. เช่นกัน พยายามกำหนดเวลาในแต่ละ task ให้ชัดเจน
21. ครูไม่ได้ย้ำใช่มั้ยว่าวันที่ต้องอ่านเป็นลำดับที่ มีพูดอยู่แต่เหมือนจะไม่เข้าหัว เพราะขาดการทวนหรือทวนไม่แน่นพอ
22. ครูเดินรอบห้องมั้ย บางคนยัง When… สิบๆ อยู่เลย
23. Guideline ชัดเจนดี แต่ทำไมมีงอก I will give… มาตอนท้ายหละ
24. Text 2 ได้ถูกนำมาใช้ แต่ดูจะง่ายไปหน่อย เพราะถามวันที่-วันเกิดน่าจะพบเจอได้ปกติทั่วไป ไม่ค่อยท้าทาย
B++
1. เปิดมาไม่เกริ่นสักหน่อยเหรอว่าจะเรียนอะไร
2. อะไรคือ “They have sixty to eighty years.” --> They can live… หรือ They have a lifespan of… มั้ย? / ช่วงนกพูดผิด พอมาถึงกิ้งก่าถูกซะงั้น
3. พยายามฟังให้เป็น story-telling แต่ไม่รู้สึก immersed ด้วย เหมือนแค่มาบอกว่าตัวอะไรมีอายุเท่าไหร่
4. Adolescence, what does it mean? You can tell me in Thai. ทุกอย่างที่ทำมาพังหมด / ทำไมไม่ทำ timeline เริ่มจาก young --> adolescence --> senior
5. Text 2 มี 3 อย่าง ใช้ which are
6. You can tell me in Thai. นับสอง
7. เลิกถาม Do you understand? มองตาก็น่าจะรู้ใจ ถ้างงก็ paraphrase พูดใหม่ให้ง่ายขึ้น ไม่ก็ให้แต่งประโยคตัวอย่างเลย เข้าใจหรือไม่ก็จะได้รู้ตอนนี้
8. ครูดูหุ่นยนต์ไปนิด ยังไม่เป็นธรรมชาติ
9. ทีมงานบันทึกวีดีโออลังการมาก
10. What, When มีแค่ประโยคตัวอย่าง แต่ How old มีทั้ง structure ทั้งตัวอย่าง ไม่มี coherence ของเนื้อหา
11. Preposition สามารถสอนแบบ deductive ได้ เพราะมีตัวอย่างจากเนื้อหาก่อนหน้า ทำไมไม่ exploit สิ่งที่มีอยู่
12. ถาม Do you understand? ก็ได้ yes อย่างแผ่วเบา แต่ก็ยังชอบถามกัน
13. st, nd, rd, th ไม่ทำเป็น superscript
14. ลด teacher talk ให้เด็กช่วยอ่านก็ได้นะ
15. ครูเดินรอบห้อง ทุกคนตื่นตัวดี หรือตื่นทีมงานถ่ายทำ?
16. Vocabulary คือกลุ่มคำ ถามว่าวันนี้เรียนกี่คำต้อง How many words
Task-cycle
17. Planning ให้เวลาแค่ไหน ทำไมไม่กำหนดเวลาในทุกกิจกรรม เด็กจะได้รู้ pace ในการทำงานของตัวเอง
18. Report เด็กบางคนดูเกร็งและไม่มั่นใจ เกิดอะไรขึ้น ให้เวลาเตรียมตัวนานแค่ไหน
19. บรรยากาศโดยรวมดี ครูจัดการกับคนที่พูดไม่ออกได้ดี encourage ดี facilitate ดี ไม่เกิดความกลัวที่จะพูด
Post-task
20. เช่นกัน พยายามกำหนดเวลาในแต่ละ task ให้ชัดเจน
21. ครูไม่ได้ย้ำใช่มั้ยว่าวันที่ต้องอ่านเป็นลำดับที่ มีพูดอยู่แต่เหมือนจะไม่เข้าหัว เพราะขาดการทวนหรือทวนไม่แน่นพอ
22. ครูเดินรอบห้องมั้ย บางคนยัง When… สิบๆ อยู่เลย
23. Guideline ชัดเจนดี แต่ทำไมมีงอก I will give… มาตอนท้ายหละ
24. Text 2 ได้ถูกนำมาใช้ แต่ดูจะง่ายไปหน่อย เพราะถามวันที่-วันเกิดน่าจะพบเจอได้ปกติทั่วไป ไม่ค่อยท้าทาย
B++
pasawaniwed- จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018
Similar topics
» ณัฐพล ภวภูตานนท์ 010
» 010 ณัฐพล ภวภูตานนท์ Unit:Myself Topic:Personal Information Sub-topic: Nationalities
» 010 ณัฐพล ภวภูตานนท์ Unit:Myself Topic:Personal Information Sub-topic: Nationalities
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|