Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

026ประไพพรรณ

Go down

026ประไพพรรณ Empty 026ประไพพรรณ

ตั้งหัวข้อ by pasawaniwed Wed Jul 11, 2018 12:39 am

Pre-task
1. be married to ไม่ใช่ with
2. มี audience involvement ถามให้คิดตามว่าอะไรอยู่ในถัง จะเกิดอะไรขึ้นต่อ สิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตอนจบ ใช้ได้
3. ครูมี self-monitoring ที่ดี พูดผิดก็แก้ไขตัวเองทันที
4. เลือกใช้ visual aids ที่เหมาะสมกับ vocab ทำให้ครูไม่จำเป็นต้องพยายามอธิบายมาก
5. launch หมายถึงแค่ส่งอะไรออกไป แต่ครูเอาตัวอย่างว่าส่งออกไปอวกาศมาอธิบายปนกับความหมาย เด็กทั่วไปก็จะจำว่าคำนี้ต้องส่งยานไปอวกาศเท่านั้น ใช้กับอย่างอื่นไม่ได้ ระวัง
6. คาบนี้มีเอกสารแจกหรือหนังสือมั้ย เด็กชายแถวหน้าโต๊ะเป็นโล่งๆ
7. Finally!!! สอนแกรมม่าแบบ deductive พร้อมตัวอย่าง
8. These two sentence ในที่สุดก็มีหลุด
9. เด็กชายใส่แว่นโซนกลางแถวหน้าเริ่มมีอาการไม่สนใจ ไม่มีส่วนร่วม ครูเห็นมั้ย? สอดส่องยังไม่ทั่วถึงทั้งที่อยู่ใกล้สุด
10. lead-in story เลือกได้เหมาะกับ text 3 ดี เห็นถึงความเชื่อมโยง
11. โดยรวมแล้วไปเร็วปาน the Flash ดูแล้วน่าจะเป็นกลุ่มเด็กเก่ง หวังว่าเด็กเข้าใจทุกอย่างนะ

Task-cycle
12. Reread a passage ทำไมไม่เป็น the ในเมื่อเราเคยอ่านมาแล้วและก็กำลังเจาะจงว่าให้อ่านอันนี้
13. ยังมีอ่านผิดหลายคนหลายคำ แสดงว่าช่วงสอนครูไปเร็วจริง ไม่ทวนไม่ย้ำ อย่าคิดว่าเด็กเก่งถ้ายังไม่ได้ทดสอบ
14. แม้จะเป็นการจำมาพูดให้ฟังก็ยังโอเค ทุกคนได้พูดและไม่ใช่การมายืนอ่านโพย
15. อ่านวันที่มีหลายแบบ ไม่จำเป็นต้องเป็น the date of month เสมอไป ดังนั้นที่เด็กพูดๆ กันมาจึงไม่ใช่ mistakes ตามที่ครูว่า

Post-task
16. เด็กเริ่มหาว หลังห้องหยิบไม้แบดมาเล่นพร้อมขยับปากถั่วงา บางคนก้มหน้าเล่นมือถือ ครูก็พูดไปเรื่อยๆ ไม่หยุดถาม ไม่สอดส่อง
17. caption ผิดนะ ต้องเป็น searching for information
18. ยังคงไปเร็วเสมอต้นเสมอปลาย
19. ให้ใช้มือถือหาข้อมูล ได้มีการกำหนดกฎระเบียบก่อนหรือไม่
20. ก่อนเริ่มนำเสนอควรจัดการชั้นเรียนให้พร้อม มีผู้พูดก็ต้องมีผู้ฟัง
21. ฟังผ่านๆ เหมือนเด็กเอาข่าวหรือบทความมายำผสมกัน ท่องจำและมาอ่านให้ฟัง
22. text 2 ที่เรียนไปไม่ได้เอามาใช้ทำ task อย่างเต็มที่ ข้อมูลบางอย่างควรจะนำเสนอด้วย past sim แต่ด้วยความที่เด็กไม่ได้ดูว่าสิ่งที่ค้นเจอนั้นมันอยู่ในคนละบริบทเลยท่องจำตามที่เห็นมานำเสนออย่างเดียวโดยไม่เกิดกระบวนการคิด (ใช้ present perfect ทั้งที่มีระบุเวลาว่า 2014 ขอเดาว่าบทความที่ค้นเจอนั้นเขียนในเวลาไล่เลี่ยกันกับเหตุการณ์ที่กล่าวถึงผู้เขียนเลยใช้ perfect)
23. ครูได้มี feedback ให้มั้ย บางคนนำเสนอแค่วันกับปี ไม่มีเดือนซะงั้นทั้งที่เพิ่งเรียนไป พูดผิดซะส่วนใหญ่
24. ไม่เห็นว่าสิ่งที่ป้อนใน pre-task จะมาปรากฏตรงนี้สักเท่าไหร่ หรือกลุ่มอื่นที่ไม่ได้อยู่ตัดต่อมาให้ดูจะมี???

B++

pasawaniwed

จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ