Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

025 นงลักษณ์

Go down

025 นงลักษณ์ Empty 025 นงลักษณ์

ตั้งหัวข้อ by pasawaniwed Thu Jul 05, 2018 1:06 am

Pre-task
1. ตรวจสอบการออกเสียง (cousin, Chad, Chile, Spanish, ....)
2. ครูพยายามเปลี่ยนเสียงตามตัวละคร ถ้าเล่นเสียงเพิ่มอีกนิดจะสมจริงมากขึ้น ดึงความสนใจมากขึ้น เด็กอินมากขึ้น อย่าลืมว่าเป็นนิทานที่ทุกคนคุ้นเคย ถ้าไม่มีอะไรที่มันปังเด็กก็จะเบื่อเพราะรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น
3. การเล่าเรื่องดูลื่นไหลดีแต่มีบางช่วงติดขัดเล็กน้อย
4. ก่อนจะเข้าสู่ vocab น่าจะมีคำถามเพื่อเชื่อมโยงสักหน่อยและเพื่อให้เด็กมีส่วนร่วมด้วย เช่น Do you want to know more about Chad? To help you know more about him, let’s look at the vocabulary first.
5. ไม่จำเป็นต้องถาม What is it? หรือคำถามยอดฮิต What does it mean? ทุกครั้งหลังจากสอนสิ่งใหม่ๆ
6. อะไรคือ “Soccer is a football but…” ได้ยินที่เด็กเถียงกันมั้ยว่าใช้ด้วยกันได้ ทำไมไม่ต่อยอดจากตรงนั้น เหมือนครูพยายามที่จะยัดบทที่เตรียมมาอย่างเดียว ถ้าดึงตรงนั้นมาใช้และเพิ่ม input จากครู คนที่พูดก็จะรู้ว่าตัวเองเข้าใจถูก พูดถูก เกิดกำลังใจในการตอบ คนที่ยังงงก็ได้เข้าใจไปด้วย win-win
7. หลายคนไม่อ่านตาม ครูปล่อยผ่าน
8. อ่านพร้อมกันทั้งห้อง แน่ใจได้อย่างไรว่าทุกคนอ่านได้หมดไม่ใช่แค่ขยับปากถั่วงาๆ?
9. Vocab มีแค่ soccer กับ cousin?
10. เริ่มสอนแกรมม่าตามระเบียบสากลด้วยคำถาม What is…? Do you know? ลองเปลี่ยนเป็นแบบ deductive ดูมั้ย แสดงตัวอย่างเยอะๆ ใช้ scenario มาช่วยก็ได้ เช่น I am very hungry. What am I going to do? I am going to eat a big lunch.
11. โครงสร้างก็เช่นกัน ถามว่าเข้าใจมั้ย ก็ตอบ yes ทุกคน ตลอดเวลานั่นหละ ลองให้แต่งประโยคมาเลย ครูทำอยู่ ผ่าน
12. ได้ยินมั้ยว่าเด็กอ่านตามผิด I live in Chile ไอ ไลฟ อิน ชิลี ครูต้อง pay attention เพิ่มขึ้น อย่าปล่อยผ่าน
13. ตอนท้าย Chad ครูก็ยังอ่านเป็น ‘ชาติ’ ถึงว่างงตั้งแต่ต้นคาบว่าหนูแดงจะไปหาใคร
14. ครูต้อง monitor ตัวเองเพิ่มขึ้น ผิดแบบไม่น่าผิด “Where do his cousin live?” “They live in…” ตกลงมีกี่คน?

Task-cycle
15. Do activity หรือ play game ไม่มี play activity
16. นายชาติ (Chad) ยังคงไม่ไปไหน
17. เด็กอ่าน What he going to do tomorrow? อะไรหายไป ได้ยินมั้ย
18. Directions ชัดเจนแค่ไหนว่าคนเดียวหาคำตอบแค่ข้อเดียวแล้วส่งให้คนต่อไป??
19. ควรยืนในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นทุกกลุ่มได้ขณะทำกิจกรรม จะเห็นได้ว่าคนแรกของทุกกลุ่มพยายามหามากกว่าหนึ่งคำตอบแต่ครูบอกกติกาซ้ำให้แค่กลุ่มเดียวฟัง ที่เหลือก็ยังหามากกว่าหนึ่งข้อต่อไป พยายามสอดส่องให้ครบจะได้เสมอภาคเท่าเทียมกัน
20. มี Bodily-kinesthetic + interpersonal โอเค

Post-task
21. มี Linguistic + intrapersonal โอเค
22. ครูยัง pay attention ไม่สุด เด็กอ่านผิดก็ยังปล่อยผ่าน “I am going to swimming…” ยังมีผิด แสดงว่า structure ไม่ได้ย้ำทวนตอนจบเท่าที่ควร เกือบจะ A แล้ว
23. โดยรวมบุคลิกครูดูเหมือนแข็งๆ ยังไม่จูนเข้ากับผู้เรียนเท่าไหร่นัก ลองปรับดูหน่อยเผื่อจะลื่นไหลขึ้น

B+

pasawaniwed

จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ