Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

พชรกาญจน์ 013 ..........

Go down

พชรกาญจน์ 013 .......... Empty พชรกาญจน์ 013 ..........

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Sat Jun 30, 2018 8:05 pm

1. Story ที่นำมาเล่าช่วง lead in ดูเหมือนจะเป็นแค่การแนะนำบุคคลจากรูปที่โชว์ใน slide เฉยๆ นะว่ามาจากประเทศอะไร มันยังไม่ถึง Story ไม่มีเรื่องราวความเป็นมา และครูไม่เชื่อมโยงเข้าสู่บทเรียน
2. definition ของคำศัพท์ขึ้นต้นตัวพิมพ์เล็กนะ และไม่มี "." เพราะไม่ใช่ประโยค
3. ขั้นสอน Structure ตอนให้นักเรียนอ่านประโยคคำถามบน slide ได้ยินนักเรียนอ่าน Where are I from? ครูแก้ด้วย
4. ครูอธิบาย structure ไม่เคลียร์ อธิบายและยกตัวอย่างให้เยอะกว่านี้ ไม่ใช่โชว์คำอธิบายและโครงสร้างใน ppt แล้วให้นักเรียนอ่านออกเสียงข้อความและโครงสร้างพร้อมกันทั้งชั้น ไม่มีการขยายความหรือเช็คความเข้าใจใดๆ เลย โจทย์วิดีโอไม่ใช่ rote learning นะ
5. USA ครูอาจอธิบายเพิ่มเติมว่าชื่อเต็มคืออะไร the United States of America อย่ายึดติดแค่สิ่งที่เตรียมมาความรู้ที่มีความเชื่อมโยงกันสามารถอธิบายเพิ่มเติมได้
6. Italy - Italian, Brazil - Brazilian กรุณาเช็คการออกเสียง country กับ nationality ด้วย stress ไม่เหมือนกัน ออกเสียงให้ถูกด้วย
7. ก่อนให้นักเรียนฟังเสียง text 3 ครูเล่าคร่าวๆ ก่อนว่าสิ่งที่จะฟังเกี่ยวกับอะไร ขณะที่ฟังนักเรียนต้องโฟกัสอะไร โชว์คำถามเพื่อเป็นไกด์ในการฟังให้กับนักเรียน ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็เปิดเสียง text 3 ขึ้นมาให้นักเรียนฟัง โดยไม่รู้ว่าฟังเพื่ออะไร นั่งฟังแบบเลื่อนลอย ฟังจบรอบเดียวครูก็โยนคำถาม นักเรียนนั่งตาใส
8. Pre-task บอก instructions ให้เสร็จก่อนค่อยแจก worksheet ไม่ใช่บอกไปแจกไปนักเรียนก็ไม่ฟัง ครูก็ไม่ได้ใส่ใจ
9. Pre-task - ตอนให้นักเรียนพูดนำเสนองานหน้าชั้นเรียน ครูสังเกตไหมว่านักเรียนออกเสียง country และ nationality ผิดหลายคำ เช่น Italy, Spanish, Japanese, Russia แต่หลังจากนำเสนอไม่เห็นครูแก้ไขเลย มองข้ามข้อผิดพลาดและปล่อยผ่าน ไม่มี feedback หรือ correction เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และปรับปรุงแก้ไข
10. Pre-task ตัดช็อตการพูดของนักเรียนแต่ละคนเร็วเกินไป บางคนยังพูดไม่จบตัดช็อตแล้ว
11. Post-task ระหว่างที่ครูอธิบาย instructions นักเรียนหญิง 3 คนที่นั่งแถวกลางก็นั่งทำการบ้านวิชาอื่นอยู่ ครูมองไม่เห็น สังเกตและแก้ไขพฤติกรรมนักเรียนด้วย
12. Post-task ครูให้นักเรียนแทนที่จะให้นักเรียนยืนพูด-ถามทีละคน สังเกตเห็นว่าขณะที่เพื่อน 2 คนกำลังถามตอบ นักเรียนคนที่เหลือก็ทำอย่างอื่นไม่ได้สนใจอะไรเลย เปลี่ยนเป็นให้นักเรียนทุกคนทำกิจกรรมพร้อมกันไหมกำหนดเวลาว่าให้ทำกี่นาที ให้เดินไปแนะนำตัวและถามคำถามเพื่อนอย่างน้อยกี่คนก็ว่าไป สุดท้ายก็สุ่มถามข้อมูลจากนักเรียนแต่ละคนว่าถามใครบ้างพร้อมบอกข้อมูลที่ได้จากการถามเพื่อน แบบนี้นักเรียนได้ทำทุกคนและใช้เวลาน้อยลง และไม่มีใครนั่งอยู่เฉยๆ ไม่ต้องรอให้พูดจบทีละคน

ฺB

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ