Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

ธันย์ชนก 024 ..........

Go down

ธันย์ชนก 024 .......... Empty ธันย์ชนก 024 ..........

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Sat Jun 30, 2018 3:36 pm

1. Story ที่ใช้ lead in มันมีความเชื่อมโยงกับบทเรียนยังไง สนทนาเกี่ยวกับ weekend ใช่มั้ย ยังมองไม่เห็นความเชื่อมโยงครูไม่โชว์ และการเล่าเรื่องของครูเหมือนการสอน Conversation มากกว่า storytelling นะ
2. เสียงตัวอย่างประโยคของ Vocab ไม่ชัดและค่อนข้างเร็ว นักเรียนฟังไม่ทัน
3. ครูไม่เช็คความเข้าใจของนักเรียนหลังจากสอน structure เลยนะ สอนประโยคตัวอย่าง 2 ประโยค แล้วอธิบายวิธีใช้ อย่างเดียว หลีกเลี่ยงการถามว่า "Do you understand?" เพราะนักเรียนคนไหนก็ตอบ 'Yes" เปลี่ยนจากถามคำถามนี้เป็นให้นักเรียนยกตัวอย่างประโยคจากโครงสร้างที่เรียน หรือถามคำถามอื่นที่กระตุ้นให้นักเรียนใช้ความรู้ที่เรียนในการตอบคำถาม แบบนี้ถึงจะวัดได้ว่านักเรียนมีความเข้าใจจริงหรือไม่ มากน้อยเพียงใด
4. ค่อนข้างงงกับการสอนในแต่ละขั้นของครู เช่น ขั้นสอนเนื้อเรื่อง ครูถามตอบกับนักเรียนเกี่ยวกับเนื้อเรื่องคร่าวๆ ก่อนสอน อันนี้ดี แต่หลังจากนั้นให้ทำอะไร ตัดช็อตมาที่ I'll ask you some questions. แล้วก็เปิดเสียงเนื้อเรื่องให้นักเรียนฟังเลย ไม่เห็นบอกเลยว่าสิ่งที่จะต้องฟังคืออะไร ขณะที่ฟังให้นักเรียนทำอะไร คำถามที่จะถามคืออะไร โชว์ให้นักเรียนดูสิ เมื่อนักเรียนฟังจะได้รู้จุดมุ่งหมายว่าฟังเพื่ออะไร instructions ก็ต้องเคลียร์ในทุกขั้นตอน ไม่ใช่แค่ขั้นสอนเนื้อหา
5. ให้ฟังเนื้อเรื่องรอบเดียวแล้วให้ตอบคำถามเลย มั่นใจหรือว่านักเรียนเข้าใจเนื้อเรื่องและสามารถตอบคำถามได้
6. กิจกรรม Matching ครูแจกใบงานให้นักเรียนก่อน แล้วค่อยบอก instructions สังเกตเห็นนักเรียนหลายคนเมื่อได้ใบงานแล้วลงมือทำเลย ไม่ได้ฟังคำอธิบายจากครูว่าให้ทำอะไร ดังนั้นเวลาจะทำกิจกรรมให้ครูคิดและเรียบเรียงขั้นตอนดูดีๆ ว่าหากในการทำกิจกรรมมีใบงาน หรืออุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการทำกิจกรรม ครูควรจะแจกใบงาน/ อุปกรณ์ก่อนหรือหลังบอก instructions แบบไหนเหมาะสมกับกิจกรรมและง่ายต่อการ manage ชั้นเรียนมากกว่ากัน
7. หลังเสร็จกิจกรรม Matching ครูประเมินนักเรียนยังไง ไม่โชว์ให้ดูในวิดีโอ  
8. Post-task มีความงงในระดับสูง ครูให้นักเรียนทำงานเป็นกลุ่มหรือเดี่ยว instructions ช่วงแรกให้เขียนประโยคคนละ 5 ประโยค จากนั้นตัดช็อตมาที่ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนกลุ่มละ 6 คน และตัดช็อตมาที่นักเรียนนำเสนองานเป็นกลุ่ม จากวิดีโอดูแล้วไม่เข้าใจเนื่องจากปัจจัยต่อไปนี้  1) Instructions ไม่เคลียร์  2) การเรียบเรียงขั้นตอนการทำกิจกรรมไม่เป็นระบบ 3) ตัดช็อตวิดีโอไม่เป็น เลือกช็อตที่จะโชว์ไม่เหมาะสม
9. ไม่เห็นบรรยากาศการทำกิจกรรมของนักเรียนใน Post-task อยู่ดีๆ ก็นำเสนองานหน้าชั้นเรียนเลย
10. หลังเสร็จ Post-task ครูสรุปกิจกรรมไหม มีการ give feedback/ correction จากการนำเสนอของนักเรียนหรือเปล่า คิดว่าไม่ได้ทำเพราะไม่โชว์ ครั้งต่อไปถ้ามีการพูดนำเสนองานหลังเสร็จการนำเสนอครูควรจะให้ feedback แก่นักเรียนด้วย เช่น common mistakes ที่ครูพบจากการนำเสนอ เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดและปรับปรุงในครั้งต่อไป

B

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ