Siriporn 019 ..........
หน้า 1 จาก 1
Siriporn 019 ..........
1. ตัดช๊อต storytelling สั้นไป ยังฟังไม่รู้ว่าเล่าเรื่องอะไร ตัดมาช่วงถาม-ตอบกับนักเรียนแล้ว
2. Vocab ใส่ Part of Speech ด้วย
3. "Clap your hand to your friend." CL ใช้อะไรตรวจดูหน่อย
4. นำเสนอคำศัพท์ "desk" แต่ตัวอย่างประโยคเน้น is on เน้นผิดที่นะคุณครู สอนคำศัพท์ในประโยคก็เน้นสีคำศัพท์สิไม่ใช่โครงสร้าง
5. เวลาถ่ายวิดีโอ ช่วงสอนให้เน้นที่ครูเป็นหลัก ไม่ใช่ถ่ายนักเรียนมาให้ดู เลยไม่เห็นว่าสิ่งที่ครูอธิบายคืออะไร ได้ยินแต่เสียง ช่วงทำกิจกรรมค่อยโฟกัสที่นักเรียนเป็นหลัก
6. Scissors ใช้ is จริงหรอ เช็คซิ
7. หลังสอน structure เสร็จ เช็คความเข้าใจนักเรียนด้วย อย่าอธิบายๆ เสร็จก็ข้ามไปสอน conversation เลย ลองโยนคำถามง่ายๆ ให้นักเรียนแต่งประโยคโดยใช้ preposition ที่สอนไปซิ ใช้สิ่งรอบตัวในห้องเรียนเป็นตัวช่วยก็ได้ เช่น ที่เหลาดินสอวางอยู่บนโต๊ะ ปากกาอยู่ในตะกร้า อะไรก็ว่าไป เต็มห้องไปหมด ได้ตั้งหลายประโยค นักเรียนได้ฝึกใช้ด้วยไม่ใช่แค่นั่งครูอธิบายเฉยๆ
8. Conversation ที่สอนมาจากหนังสือเรียนของนักเรียนหรือเปล่า ถ้าเอามาจากหนังสือทำไมไม่ให้นักเรียนดูจากหนังสือเรียนไปพร้อมๆ กับฟังเสียง ไม่ใช่ดูแต่ในจอ บนโต๊ะนักเรียนสะอาดใสไม่มีอุปกรณ์การเรียนใดๆ เลย สรุปนักเรียนมาเรียนหรือมาฟังครู talk show
9. นักเรียนหลังห้องนั่งแกะขี้เล็บเล่นไม่ได้สนใจฟังครูเลย ครูมองเห็นมั้ย
10. กิจกรรม pre-task ก่อนที่ครูจะเปิดเสียงประโยคให้นักเรียนฟัง สังเกตปฏิกิริยาของนักเรียนด้วยว่าเขาพร้อมฟังหรือเปล่า นักเรียนส่วนมากไม่ฟังนะ พอได้ worksheet แล้วก็ลงมือติดรูปเลย ดังนั้นก่อนจะเปิดเสียงแต่ละรอบดึงความสนใจนักเรียนก่อน เมื่อนักเรียนนิ่งพร้อมฟังค่อยเปิดเสียง ครูอาจจะต้องค่อยๆ ทำแต่ละข้อช้าลงนิดนึง
11. Directions ของ Post task - ใช้ "a paper" ได้หรอ เช็คซิ
- "Ask and answer about the position in your classroom." the position ของอะไร? บอกให้ชัดเจน
- กำหนดให้ชัดเจนว่าจะให้นักเรียนวาด objects อย่างน้อยกี่ objects
B
2. Vocab ใส่ Part of Speech ด้วย
3. "Clap your hand to your friend." CL ใช้อะไรตรวจดูหน่อย
4. นำเสนอคำศัพท์ "desk" แต่ตัวอย่างประโยคเน้น is on เน้นผิดที่นะคุณครู สอนคำศัพท์ในประโยคก็เน้นสีคำศัพท์สิไม่ใช่โครงสร้าง
5. เวลาถ่ายวิดีโอ ช่วงสอนให้เน้นที่ครูเป็นหลัก ไม่ใช่ถ่ายนักเรียนมาให้ดู เลยไม่เห็นว่าสิ่งที่ครูอธิบายคืออะไร ได้ยินแต่เสียง ช่วงทำกิจกรรมค่อยโฟกัสที่นักเรียนเป็นหลัก
6. Scissors ใช้ is จริงหรอ เช็คซิ
7. หลังสอน structure เสร็จ เช็คความเข้าใจนักเรียนด้วย อย่าอธิบายๆ เสร็จก็ข้ามไปสอน conversation เลย ลองโยนคำถามง่ายๆ ให้นักเรียนแต่งประโยคโดยใช้ preposition ที่สอนไปซิ ใช้สิ่งรอบตัวในห้องเรียนเป็นตัวช่วยก็ได้ เช่น ที่เหลาดินสอวางอยู่บนโต๊ะ ปากกาอยู่ในตะกร้า อะไรก็ว่าไป เต็มห้องไปหมด ได้ตั้งหลายประโยค นักเรียนได้ฝึกใช้ด้วยไม่ใช่แค่นั่งครูอธิบายเฉยๆ
8. Conversation ที่สอนมาจากหนังสือเรียนของนักเรียนหรือเปล่า ถ้าเอามาจากหนังสือทำไมไม่ให้นักเรียนดูจากหนังสือเรียนไปพร้อมๆ กับฟังเสียง ไม่ใช่ดูแต่ในจอ บนโต๊ะนักเรียนสะอาดใสไม่มีอุปกรณ์การเรียนใดๆ เลย สรุปนักเรียนมาเรียนหรือมาฟังครู talk show
9. นักเรียนหลังห้องนั่งแกะขี้เล็บเล่นไม่ได้สนใจฟังครูเลย ครูมองเห็นมั้ย
10. กิจกรรม pre-task ก่อนที่ครูจะเปิดเสียงประโยคให้นักเรียนฟัง สังเกตปฏิกิริยาของนักเรียนด้วยว่าเขาพร้อมฟังหรือเปล่า นักเรียนส่วนมากไม่ฟังนะ พอได้ worksheet แล้วก็ลงมือติดรูปเลย ดังนั้นก่อนจะเปิดเสียงแต่ละรอบดึงความสนใจนักเรียนก่อน เมื่อนักเรียนนิ่งพร้อมฟังค่อยเปิดเสียง ครูอาจจะต้องค่อยๆ ทำแต่ละข้อช้าลงนิดนึง
11. Directions ของ Post task - ใช้ "a paper" ได้หรอ เช็คซิ
- "Ask and answer about the position in your classroom." the position ของอะไร? บอกให้ชัดเจน
- กำหนดให้ชัดเจนว่าจะให้นักเรียนวาด objects อย่างน้อยกี่ objects
B
Nutthida T.- จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|