Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Prapaipan 026

Go down

Prapaipan 026 Empty Prapaipan 026

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Thu Jan 31, 2019 9:46 pm

Pre
1. กระบวนการนำเข้าสู่บนเรียนทำได้ดี ป้อนคำถามทีละนิดแล้วก็อธิบาย แล้วให้ดูวิดีโอ ถามคำถามอีกรอบ เฉลยและอธิบาย เชื่อมโยงสู่ vocab คลาสสมูธดีมากขั้นนี้
2. ตอนทวน Vocab นอกจากจะให้นักเรียนสะกดคำ บอกความหมายแล้ว น่าจะถามเพิ่มนิดนึงว่า part of speech ของคำนี้คืออะไร ลองแต่งประโยคจากคำศัพท์นั้นๆ ดูซิ อาจให้ช่วยกันตอบก็ได้ จะได้ฝึกให้นักเรียนใช้คำศัพท์นั้นในประโยค ไม่เพียงรู้แต่ความหมาย
3. Structure ตอนให้ลองทำแบบฝึกหัด นักเรียนหลายคนไม่ทำ แต่นั่งรอจดคำตอบตอนครูเฉลย กิจกรรมนี้น่าจะออกแบบใหม่นะ หาวิธีให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมกว่านี้
4. ขั้นสอน strategy ครูอธิบายดีนะ แต่ไปเร็วเกิน และไม่มีตัวอย่างเลยว่าแต่ละขั้นตอนในการอ่านที่ครูอธิบายไปทำยังไง ถ้าจะให้ดี ควรเตรียมตัวอย่างประกอบวิธีการแต่ละขั้นนั้นด้วย ใช้ text แฝดสั้นๆ ก็ได้ แล้วค่อยให้นักเรียนฝึกอ่าน text จริง

While 1
5. เพื่อนคนที่ฟังจดคำที่คนอ่านออกเสียงผิด แล้วให้ทำอะไรต่อ น่าจะมีกระบวนการหลังจากนั้นนะ เช่น ให้คนที่จด ออกมาแชร์ซิว่าเพื่อนอ่านคำไหนผิดบ้าง แล้วถ้าจะอ่านให้ถูกต้องอ่านว่าอะไร เป็นต้น แล้วครูค่อยมา feedback อีกทีตอนท้าย
6. เพิ่มความสนุกได้โดยการให้แต่ละกลุ่มแข่งกัน กลุ่มไหนเพื่อนอ่านผิดน้อยสุดชนะ
7. กิจกรรมนี้ครูประเมินนักเรียนด้วยวิธีใด ขั้นนี้ยังไม่เห็นในกิจกรรม

While 2
8. กิจกรรมนี้สรุปให้นักเรียนอ่านทำความเข้าใจแล้วจำเนื้อเรื่อง แล้วค่อยทำกิจกรรมหรือว่านักเรียนสามารถอ่านเนื้อเรื่องได้ขณะทำกิจกรรม? เพราะตอนต้นครูบอกว่าให้อ่านแล้ว memorize แต่พอเริ่มทำกิจกรรม ยังมีหลายคู่ที่เปิดหนังสือแล้วหาคำตอบจาก passage อยู่
9. หลังจากเสร็จกิจกรรมแล้ว น่าจะมาอธิบายคำตอบของแต่ละคำถามอีกที ว่ามีที่มาที่ไปยังไง หาคำตอบได้อย่างไร ใช้ strategy ในการสอนช่วยหรือไม่ อย่างไร เพราะ strategy คือพระเอกของกิจกรรมอ่าน ดังนั้นย้ำบ่อยๆ เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้และนำไปใช้ใน context อื่นได้

Post
10. structure ที่สอนไปนักเรียนได้เอามาใช้ในกิจกรรมบ้างมั้ย เหมือนไม่เห็น ถ้าจะให้ดีน่าจะให้นักเรียนเขียนเกี่ยวกับรูปที่เขาวาดโดยใช้ structure ที่ครูสอน อย่างน้อยเขาจะได้ฝึกใช้ ไม่ใช้เรียนแล้วก็วางทิ้งไว้เฉยๆ ไม่รู้ว่าเอามาใช้ได้ยังไงบ้าง แบบนั้นบทเรียนไม่เกิดประโยชน์เท่าที่ควร

โดยรวมสอนได้ดีคลาสสมูธ เชื่อมโยงการสอนแต่ละขั้นได้ค่อนข้างดี กิจกรรมอ่านเด็กได้อ่านตรงตามโจทย์ประจำเดือน strategy คิดว่านักเรียนน่าจะได้ใช้ใน while 2 แต่ไม่เด่น ถ้า wrap up อีกทีหลังเสร็จกิจกรรมจะดี

A

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ