Nongluk 025
หน้า 1 จาก 1
Nongluk 025
Pre
1. Chore แต่เสียงมันเหมือน sure จริงๆ นะ นักเรียนก็ออก sure ตาม
2. บทเรียนเอามาจากหนังสือไหม ทำไมไม่ให้นักเรียนเปิดหนังสือแล้วดูตามหรือจดความหมายของคำศัพท์ลงในหนังสือ/สมุด ไม่ใช่ให้นักเรียนนั่งฟังครูเฉยๆ บนโต๊ะไม่มีอุปกรณ์การเรียนเลย แบบนี้เรียนเสร็จออกจากห้องเรียนนักเรียนก็ลืม แถมทบทวนไม่ได้ด้วยเพราะไม่ได้จดไว้ ครูก็ไม่มีใบความรู้ให้ด้วย
3. V.inf แทนที่จะอธิบายเฉยๆ ลองยกตัวอย่างให้นักเรียนดูเลยจะดีกว่า จะช่วยให้เข้าใจมากกว่านะ
4. สอน structure เช็คความเข้าใจนักเรียนด้วยนะ ไม่ใช่เฉพาะ structure หรอก ทุกๆ ขั้นเลย เช็คนักเรียนบ่อยๆ
5. ขั้นสอน scanning ให้ไปอ่าน comment ของฟาง
While 1
6. ผ่านมาเทอมที่ 2 แล้ว การ give instructions ยังคงเป็นงงๆ ดูไม่มั่นใจเหมือนเดิมเลย
7. กิจกรรมนี้ถึงจะเป็นกิจกรรมรูปแบบเดิมๆ แต่เด็กชอบ ตื่นเต้น สามารถดึงความสนใจนักเรียนได้ดี
8. กิจกรรมนี้นักเรียนต้องได้อ่านครบทุกคน และต้องไม่เป็นประโยคที่ซ้ำกันด้วยนะ
9. ระหว่างทำกิจกรรมหากมีคำที่นักเรียนออกเสียงไม่ถูก ครูจดไว้และนำมาให้ feedback หลังจากเสร็จกิจกรรมด้วย อย่าจบกิจกรรมเฉยๆ โดยที่นักเรียนไม่ได้เรียนรู้อะไรจากข้อผิดพลาดของตัวเองเลย
While 2
10. นอกจากจะถามว่าคำตอบถูกหรือผิด ครูลองให้กลุ่มที่ตอบถูก เล่าให้เพื่อนฟังซิว่าเขา scan หาคำตอบได้อย่างไร คำตอบอยู่ส่วนไหนของ passage จะได้รู้ว่านักเรียน scan ได้จริงหรือเดา อีกอย่างกลุ่มที่ไม่ทันเพื่อหรือตอบไม่ถูกก็ได้เรียนรู้จากเพื่อด้วย
Post
11. กิจกรรมนี้ครูประเมินนักเรียนยังไง มีบางคำนักเรียนออกเสียงไม่ถูก เช่น floor ออกเป็น for sweep ก็เป็น swip แต่ไม่เห็นครูนำมาให้ feedback แก้ไข แบบนี้เขาก็จะออกผิดไปตลอดนะ
โดยรวมถือว่าสอนได้ตามโจทย์ที่กำหนด แต่จะให้ดีกว่านี้ถ้ายกตัวอย่างเยอะๆ ในขั้นสอน strategy ไม่ใช่อธิบายวิธีการอย่างเดียว เพราะอาจจะเข้าใจยากสำหรับนักเรียนระดับประถม อีกอย่างคืออยากให้ครูมีพลังในการสอนมากกว่านี้ สอนเด็กครูต้องมีลูกเล่นสนุกๆ ยิ้มเยอะๆ จะทำให้บรรยากาศในห้องเรียนสบายขึ้นนะ ตัวเด็กกระตือรือร้นพลังเยอะ ครูต้องใส่พลังให้เท่าเด็กอย่าน้อยกว่าเด็ก
B+
1. Chore แต่เสียงมันเหมือน sure จริงๆ นะ นักเรียนก็ออก sure ตาม
2. บทเรียนเอามาจากหนังสือไหม ทำไมไม่ให้นักเรียนเปิดหนังสือแล้วดูตามหรือจดความหมายของคำศัพท์ลงในหนังสือ/สมุด ไม่ใช่ให้นักเรียนนั่งฟังครูเฉยๆ บนโต๊ะไม่มีอุปกรณ์การเรียนเลย แบบนี้เรียนเสร็จออกจากห้องเรียนนักเรียนก็ลืม แถมทบทวนไม่ได้ด้วยเพราะไม่ได้จดไว้ ครูก็ไม่มีใบความรู้ให้ด้วย
3. V.inf แทนที่จะอธิบายเฉยๆ ลองยกตัวอย่างให้นักเรียนดูเลยจะดีกว่า จะช่วยให้เข้าใจมากกว่านะ
4. สอน structure เช็คความเข้าใจนักเรียนด้วยนะ ไม่ใช่เฉพาะ structure หรอก ทุกๆ ขั้นเลย เช็คนักเรียนบ่อยๆ
5. ขั้นสอน scanning ให้ไปอ่าน comment ของฟาง
While 1
6. ผ่านมาเทอมที่ 2 แล้ว การ give instructions ยังคงเป็นงงๆ ดูไม่มั่นใจเหมือนเดิมเลย
7. กิจกรรมนี้ถึงจะเป็นกิจกรรมรูปแบบเดิมๆ แต่เด็กชอบ ตื่นเต้น สามารถดึงความสนใจนักเรียนได้ดี
8. กิจกรรมนี้นักเรียนต้องได้อ่านครบทุกคน และต้องไม่เป็นประโยคที่ซ้ำกันด้วยนะ
9. ระหว่างทำกิจกรรมหากมีคำที่นักเรียนออกเสียงไม่ถูก ครูจดไว้และนำมาให้ feedback หลังจากเสร็จกิจกรรมด้วย อย่าจบกิจกรรมเฉยๆ โดยที่นักเรียนไม่ได้เรียนรู้อะไรจากข้อผิดพลาดของตัวเองเลย
While 2
10. นอกจากจะถามว่าคำตอบถูกหรือผิด ครูลองให้กลุ่มที่ตอบถูก เล่าให้เพื่อนฟังซิว่าเขา scan หาคำตอบได้อย่างไร คำตอบอยู่ส่วนไหนของ passage จะได้รู้ว่านักเรียน scan ได้จริงหรือเดา อีกอย่างกลุ่มที่ไม่ทันเพื่อหรือตอบไม่ถูกก็ได้เรียนรู้จากเพื่อด้วย
Post
11. กิจกรรมนี้ครูประเมินนักเรียนยังไง มีบางคำนักเรียนออกเสียงไม่ถูก เช่น floor ออกเป็น for sweep ก็เป็น swip แต่ไม่เห็นครูนำมาให้ feedback แก้ไข แบบนี้เขาก็จะออกผิดไปตลอดนะ
โดยรวมถือว่าสอนได้ตามโจทย์ที่กำหนด แต่จะให้ดีกว่านี้ถ้ายกตัวอย่างเยอะๆ ในขั้นสอน strategy ไม่ใช่อธิบายวิธีการอย่างเดียว เพราะอาจจะเข้าใจยากสำหรับนักเรียนระดับประถม อีกอย่างคืออยากให้ครูมีพลังในการสอนมากกว่านี้ สอนเด็กครูต้องมีลูกเล่นสนุกๆ ยิ้มเยอะๆ จะทำให้บรรยากาศในห้องเรียนสบายขึ้นนะ ตัวเด็กกระตือรือร้นพลังเยอะ ครูต้องใส่พลังให้เท่าเด็กอย่าน้อยกว่าเด็ก
B+
Nutthida T.- จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018
Similar topics
» Nongluk 025
» Nongluk 025
» Nongluk 025 Unit: Health Topic: How to Keep Fit P.4
» Nongluk 025 Unit: Myself Topic: Routine P.4
» Nongluk 025 Unit: Travel Topic: Place to Go (P.4)
» Nongluk 025
» Nongluk 025 Unit: Health Topic: How to Keep Fit P.4
» Nongluk 025 Unit: Myself Topic: Routine P.4
» Nongluk 025 Unit: Travel Topic: Place to Go (P.4)
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|