Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Nattawan 023

Go down

Nattawan 023 Empty Nattawan 023

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Tue Jan 29, 2019 5:12 pm

Pre
1. อธิบาย plural n. น่าจะยกตัวอย่างให้นักเรียนดูซักหน่อยนะ บอกว่ามากกว่า 1 และเติม -s เฉยๆ ยังไม่เห็นภาพ
2. Slide สอนโครงสร้างมองไม่ค่อยเห็นเนื่องจาก ใช้กล่องข้อความสีครึ้มไปบวกกับตัวหนังสือสือสีดำ ปัญหานี้ไม่น่าเกิดขึ้นแล้วนะ เพราะทำ slide สอนมานับไม่ถ้วนแล้ว
3. ในประโยคตัวอย่างควร highlight คำที่เป็นโครงสร้างเพื่อให้นักเรียนเห็นภาพชัดเจนว่าจากโครงสร้างที่ครูสอนพอมันอยู่ในประโยคหน้าตามันเป็นยังไง
4. หลังจากสอนโครงสร้างเสร็จเช็คความเข้าใจด้วยนะ ไม่รู้ว่าเช็คหรือเปล่าหรือว่าตัดช็อต
5. สอน scanning นอกจากจะอธิบายว่าต้องโฟกัสที่ number, place, name,........ ควรอธิบายด้วยนะว่าเมื่อไร นักเรียนต้องโฟกัสที่ number, place, name,........ โดยใช้ Wh questions เข้ามาช่วย เพราะส่วนมาก เราใช้ scanning เพื่อหาคำตอบของคำถามประเภทนี้ และจะเจอในข้อสอบบ่อยด้วย เขาจะได้นำไปประยุกต์ใช้เป็น

While 1
6. กิจกรรมนี้เพื่อให้นักเรียนฝึก read aloud ถูกมั้ย ประโยคครบสำหรับนักเรียนทุกคนหรือเปล่า ต้องครบนะ
7. กิจกรรมนี้นักเรียนตื่นเต้นและตั้งใจฝึกอ่านดี แต่หากนักเรียนอ่านหรือออกเสียงไม่ถูกครูควรโน้ไว้แล้วให้ feedback ตอนท้ายกิจกรรมด้วยนะ อย่าเล่นสนุกอย่างเดียวต้องประเมินเด็กด้วย

While 2
8. ในการที่จะหาคำตอบได้ ครูไม่อธิบายว่าต้องทำยังไง ให้อ่าน passage แล้วใช้ scanning strategy อันนี้ควรบอกนักเรียนด้วย
9. กิจกรรมนี้ความสนุกโอเค แต่นักเรียนไม่ได้อ่านและ scan สิ่งที่ควรจะเห็นในกิจกรรมนี้คือ นักเรียนแต่ละกลุ่มมี passage อยู่อยู่ในมือ แล้ว scan เพื่อหาคำตอบของคำถามที่ครูโชว์บน slide นะถึงจะถือว่าเป็นกิจกรรมอ่าน อันนี้เป็นกิจกรรมวิ่ง

Post
10. อยากเห็นการประเมินและการให้ feedback กิจกรรมนี้ เพราะวิดีโอไม่โชว์กระบวนการ ตัดช็อตเร็วไป

โดยรวมการสอนและ classroom management โอเค แต่กิจกรรมแผนอ่านนักเรียนไม่ได้อ่านและไม่ได้ใช้ strategy ที่สอนจึงถือว่ายังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร

B+

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ