Prapaipan 026
หน้า 1 จาก 1
Prapaipan 026
Presentation
1. เล่นกับเด็กนิดนึง ครูถาม Witness เด็กตอบแม่มด ควรเปรียบเทียบการอ่านสองคำนี้ให้เห็นความแตกต่างจะได้ไม่เข้าใจผิดๆ อย่ามุ่งแต่จะสอนตามสเต็ปมากเกินไป
2. มีแต่ He feared/was afraid of something. ไม่มี He was feared of something.
3. คนที่ตอบก็ตอบประจำหน้าเดิมๆ ควรเรียกให้คนอื่นๆ ในทุกมุมห้องได้ตอบบ้าง
4. กับเด็กเก่งครูควรพยายามถามความหมาย EN-EN แทนการให้แปล เช่น When you are terrified of something, it means that you are VERY scared or afraid of it.
5. เหมือนครูจะเล่นเองซะเยอะ ถามแล้วเว้นช่องให้เด็กตอบบ้าง ไม่ก็ให้ incomplete sentence แล้วให้เด็กช่วยเติมช่วยตอบ
6. เด็กชายหลังห้องบิดขี้เกียจเป็นแถว จึงต้องลดบทบาทครูลงแล้วให้เด็กมีส่วนร่วมมากขึ้น
7. แม้ว่าสำเนียงครูจะดีแต่ครูก็ย้ำให้ imitate เสียงเจ้าของภาษาเรื่อยๆ ดี
8. สาย hdmi ห้อยผ่านโต๊ะเรียนได้แบบหมิ่นเหม่มาก มีความเสียงที่จะเกิดอันตราย
9. ครูอธิบาย text 2 เร็วไปมั้ย
10. ให้ฟัง text 3 ทั้งหมดรอบนึงก่อนดูทีละอัน ผ่าน
11. เด็กหญิงเสื้อแดงนั่งเล่นมือถืออยู่หน้าครู เด็กชายเสื้อเทามุมหลังห้องก้มเล่นมือถือใต้โต๊ะ เห็นมั้ย?
12. เหมือนดูเดี่ยวไมโครโฟน teacher talk ล้นหลาม เลยไม่รู้ว่าเด็กพูดได้มั้ย ที่สังเกตได้ชัดคือเวลาครูให้เด็กอ่านเสียงจะแผ่วเบาเหมือนไม่มั่นใจ แน่สิทั้งคาบครูพูดซะเยอะจนเด็กอาจรู้สึกว่าพูดสู้ครูไม่ได้
13. เวลาอธิบาย CS ไม่จำเป็นต้องพูด definitions ให้ฟังก็ได้ น่าจะ paraphrase ให้เข้าใจง่ายขึ้น
14. เด็กหญิงเสื้อแดงหน้าห้องยังคงเล่นมือถือ
15. การที่เด็กสวมฮู้ดในห้องแม้อากาศจะไม่เย็นมากแสดงถึงอะไรบางอย่าง อารมณ์เหมือนใส่แว่นกันแดดในอาคารแม้ไม่สว่างมาก
16. ตอนจบถ้าหาคำมาสักคำสองคำแล้วพาใช้ CS เป็นตัวอย่างเพิ่มก็น่าจะรู้คร่าวๆ ว่าใช้กันเป็นมั้ย
While
17. ในกิจกรรม while 1 ครูบอกถ้าฟังไม่ออกให้ใช้ can you repeat that? ก็เป็น CS อย่างนึงแต่เป็นคนละอย่างกับที่สอนไปตอนแรก อันที่สอนไม่ได้เอามาใช้ อันที่อยากให้ใช้ยังไม่ทันสอน
18. ไม่เห็นช็อตที่เด็กใช้ CS
19. ครูไม่ค่อยคุมชั้นเรียนเท่าไหร่ ปล่อยให้เด็กพูดแข่งโดยเฉพาะช่วง giving directions
20. while 2 ก็ competitive ดี แต่เด็กก็ไม่ได้พูดอะไรมาก ไม่ได้ใช้ CS อะไร
Post
21. ครูได้ guide ตอนเด็กเขียนบทและซ้อม role play มั้ย?
22. เด็กชายกลุ่มแรกเหมือนเล่นเอาฮา ไม่เห็นแก่นสารอะไรเท่าไหร่ โดยเฉพาะ CS แล้วก็เหมือนจะไม่เป็นไปตามโจทย์ที่ครูให้ ตอนจบก็งงๆ
23. เด็กหญิงกลุ่มสองเหมือนจะทำตามโจทย์แต่ก็ยังไม่ตรงจุด ไม่เห็น CS หรือเด็กเข้าใจผิดว่าการเดาว่า object ที่หล่นลงมาเป็นอะไรไปต่างๆ นานา คือ using synonym? / speculating กับ using synonyms to describe a word that has the same meaning ดูเหมือนจะคล้ายแต่ไม่ใกล้กันสักนิด
24. ก่อนจบมีทวนศัพท์ en-en ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าพยายาม involve ทั้งห้อง
25. โดยรวมแล้วเด็กกล้าพูดกล้าแสดงออก แต่ยังพูดผิดๆ ถูกๆ ไม่ได้นำสิ่งที่เรียนมาใช้ใน role play เน้นสนุกซะมากกว่า
B++
1. เล่นกับเด็กนิดนึง ครูถาม Witness เด็กตอบแม่มด ควรเปรียบเทียบการอ่านสองคำนี้ให้เห็นความแตกต่างจะได้ไม่เข้าใจผิดๆ อย่ามุ่งแต่จะสอนตามสเต็ปมากเกินไป
2. มีแต่ He feared/was afraid of something. ไม่มี He was feared of something.
3. คนที่ตอบก็ตอบประจำหน้าเดิมๆ ควรเรียกให้คนอื่นๆ ในทุกมุมห้องได้ตอบบ้าง
4. กับเด็กเก่งครูควรพยายามถามความหมาย EN-EN แทนการให้แปล เช่น When you are terrified of something, it means that you are VERY scared or afraid of it.
5. เหมือนครูจะเล่นเองซะเยอะ ถามแล้วเว้นช่องให้เด็กตอบบ้าง ไม่ก็ให้ incomplete sentence แล้วให้เด็กช่วยเติมช่วยตอบ
6. เด็กชายหลังห้องบิดขี้เกียจเป็นแถว จึงต้องลดบทบาทครูลงแล้วให้เด็กมีส่วนร่วมมากขึ้น
7. แม้ว่าสำเนียงครูจะดีแต่ครูก็ย้ำให้ imitate เสียงเจ้าของภาษาเรื่อยๆ ดี
8. สาย hdmi ห้อยผ่านโต๊ะเรียนได้แบบหมิ่นเหม่มาก มีความเสียงที่จะเกิดอันตราย
9. ครูอธิบาย text 2 เร็วไปมั้ย
10. ให้ฟัง text 3 ทั้งหมดรอบนึงก่อนดูทีละอัน ผ่าน
11. เด็กหญิงเสื้อแดงนั่งเล่นมือถืออยู่หน้าครู เด็กชายเสื้อเทามุมหลังห้องก้มเล่นมือถือใต้โต๊ะ เห็นมั้ย?
12. เหมือนดูเดี่ยวไมโครโฟน teacher talk ล้นหลาม เลยไม่รู้ว่าเด็กพูดได้มั้ย ที่สังเกตได้ชัดคือเวลาครูให้เด็กอ่านเสียงจะแผ่วเบาเหมือนไม่มั่นใจ แน่สิทั้งคาบครูพูดซะเยอะจนเด็กอาจรู้สึกว่าพูดสู้ครูไม่ได้
13. เวลาอธิบาย CS ไม่จำเป็นต้องพูด definitions ให้ฟังก็ได้ น่าจะ paraphrase ให้เข้าใจง่ายขึ้น
14. เด็กหญิงเสื้อแดงหน้าห้องยังคงเล่นมือถือ
15. การที่เด็กสวมฮู้ดในห้องแม้อากาศจะไม่เย็นมากแสดงถึงอะไรบางอย่าง อารมณ์เหมือนใส่แว่นกันแดดในอาคารแม้ไม่สว่างมาก
16. ตอนจบถ้าหาคำมาสักคำสองคำแล้วพาใช้ CS เป็นตัวอย่างเพิ่มก็น่าจะรู้คร่าวๆ ว่าใช้กันเป็นมั้ย
While
17. ในกิจกรรม while 1 ครูบอกถ้าฟังไม่ออกให้ใช้ can you repeat that? ก็เป็น CS อย่างนึงแต่เป็นคนละอย่างกับที่สอนไปตอนแรก อันที่สอนไม่ได้เอามาใช้ อันที่อยากให้ใช้ยังไม่ทันสอน
18. ไม่เห็นช็อตที่เด็กใช้ CS
19. ครูไม่ค่อยคุมชั้นเรียนเท่าไหร่ ปล่อยให้เด็กพูดแข่งโดยเฉพาะช่วง giving directions
20. while 2 ก็ competitive ดี แต่เด็กก็ไม่ได้พูดอะไรมาก ไม่ได้ใช้ CS อะไร
Post
21. ครูได้ guide ตอนเด็กเขียนบทและซ้อม role play มั้ย?
22. เด็กชายกลุ่มแรกเหมือนเล่นเอาฮา ไม่เห็นแก่นสารอะไรเท่าไหร่ โดยเฉพาะ CS แล้วก็เหมือนจะไม่เป็นไปตามโจทย์ที่ครูให้ ตอนจบก็งงๆ
23. เด็กหญิงกลุ่มสองเหมือนจะทำตามโจทย์แต่ก็ยังไม่ตรงจุด ไม่เห็น CS หรือเด็กเข้าใจผิดว่าการเดาว่า object ที่หล่นลงมาเป็นอะไรไปต่างๆ นานา คือ using synonym? / speculating กับ using synonyms to describe a word that has the same meaning ดูเหมือนจะคล้ายแต่ไม่ใกล้กันสักนิด
24. ก่อนจบมีทวนศัพท์ en-en ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าพยายาม involve ทั้งห้อง
25. โดยรวมแล้วเด็กกล้าพูดกล้าแสดงออก แต่ยังพูดผิดๆ ถูกๆ ไม่ได้นำสิ่งที่เรียนมาใช้ใน role play เน้นสนุกซะมากกว่า
B++
pasawaniwed- จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|