Wattanawipa 018
หน้า 1 จาก 1
Wattanawipa 018
Presentation
1. เวลาสอน vocab ครูเชื่อมโยงศัพท์อื่นที่เกี่ยวข้องกับศัพท์ที่สอนได้ดี
2. ครูเช็คความเข้าใจหลังสอน structure ได้ดี นักเรียนได้ฝึกถามและตอบคำถามโดยใช้โครงสร้างที่เรียน
3. การสอน text 3 ให้ไปอ่านคอมเม้นของมิว
4. CS ครูอธิบายได้ดี โดยยกตัวอย่างจาก conversation แต่ถ้าจะให้เข้าใจและเห็นภาพมากขึ้นครูลองหาวิดีโอสั้นๆ ที่คนคุยกันแล้วใช้ filler words ในขณะที่คุยมาให้นักเรียนดู แบบนี้จะกระจ่างมากขึ้น
5. จะดีกว่านี้ ถ้าครูให้นักเรียนลองฝึกใช้ fillers ที่หลากหลายมากกว่านี้
While 1-2
6. วิดีโอรอบนี้ภาพเบลอ กล้องไม่โฟกัสบ่อยมาก ต้องแก้ไข
7. ครูอาจจะต้องออกแบบวิธีทำกิจกรรมใหม่เพื่อให้น่าสนใจและสนุกมากกว่านี้ การสุ่มเลขที่ครูใช้ในการเช็คความเข้าใจนักเรียนในขั้นสอนแล้ว หากใช้บ่อยๆ จะเกิดความจำเจไม่น่าสนใจ
8. ไม่มีการใช้ CS ในการทำกิจกรรมเลยนะ ครูไม่เน้นย้ำอีกรอบ นักเรียนลืมแล้ว สอนแต่ไม่นำมาใช้ก็ไม่เกิดประโยชน์
9. ไม่เห็นครูประเมินและให้คะแนนนักเรียนเวลาทำกิจกรรม เราประเมินด้วยวิธีใด เครื่องมือคืออะไร ที่แนบในแผนเอามาใช้ด้วยเวลาสอน
Post
10. เปลี่ยนเป็น role play หรือกิจกรรมกลุ่มน่าจะดี เพราะประเมินดูแล้วนักเรียนห้องนี้พอพูดได้อยู่ อีกอย่าง while 1-2 ก็สนทนาคู่แล้ว
11. ครูประเมินและให้ feedback ได้โอเคในกิจกรรมนี้
12. CS ปรากฏนิดนึงในกิจกรรมนี้
โดยรวมการสอนโอเค อธิบายชัดเจน เช็คความเข้าใจสม่ำเสมอ ควบคุมชั้นเรียนได้ดี แต่ข้อควรปรับปรุงคือ การออกแบบกิจกรรมควรออกแบบกิจกรรมให้หลากหลายกว่านี้ แผนนี้ลักษณะกิจกรรมทั้ง 3 กิจกรรมมีความคล้ายคลึงกัน จึงทำให้ไม่น่าสนใจเท่าที่ควร และอีกข้อคือ CS ในกิจกรรมยังไม่เกิดเนื่องจากครูไม่ได้ย้ำให้นักเรียนฟังอีกทีตอนทำกิจกรรม
B+++
1. เวลาสอน vocab ครูเชื่อมโยงศัพท์อื่นที่เกี่ยวข้องกับศัพท์ที่สอนได้ดี
2. ครูเช็คความเข้าใจหลังสอน structure ได้ดี นักเรียนได้ฝึกถามและตอบคำถามโดยใช้โครงสร้างที่เรียน
3. การสอน text 3 ให้ไปอ่านคอมเม้นของมิว
4. CS ครูอธิบายได้ดี โดยยกตัวอย่างจาก conversation แต่ถ้าจะให้เข้าใจและเห็นภาพมากขึ้นครูลองหาวิดีโอสั้นๆ ที่คนคุยกันแล้วใช้ filler words ในขณะที่คุยมาให้นักเรียนดู แบบนี้จะกระจ่างมากขึ้น
5. จะดีกว่านี้ ถ้าครูให้นักเรียนลองฝึกใช้ fillers ที่หลากหลายมากกว่านี้
While 1-2
6. วิดีโอรอบนี้ภาพเบลอ กล้องไม่โฟกัสบ่อยมาก ต้องแก้ไข
7. ครูอาจจะต้องออกแบบวิธีทำกิจกรรมใหม่เพื่อให้น่าสนใจและสนุกมากกว่านี้ การสุ่มเลขที่ครูใช้ในการเช็คความเข้าใจนักเรียนในขั้นสอนแล้ว หากใช้บ่อยๆ จะเกิดความจำเจไม่น่าสนใจ
8. ไม่มีการใช้ CS ในการทำกิจกรรมเลยนะ ครูไม่เน้นย้ำอีกรอบ นักเรียนลืมแล้ว สอนแต่ไม่นำมาใช้ก็ไม่เกิดประโยชน์
9. ไม่เห็นครูประเมินและให้คะแนนนักเรียนเวลาทำกิจกรรม เราประเมินด้วยวิธีใด เครื่องมือคืออะไร ที่แนบในแผนเอามาใช้ด้วยเวลาสอน
Post
10. เปลี่ยนเป็น role play หรือกิจกรรมกลุ่มน่าจะดี เพราะประเมินดูแล้วนักเรียนห้องนี้พอพูดได้อยู่ อีกอย่าง while 1-2 ก็สนทนาคู่แล้ว
11. ครูประเมินและให้ feedback ได้โอเคในกิจกรรมนี้
12. CS ปรากฏนิดนึงในกิจกรรมนี้
โดยรวมการสอนโอเค อธิบายชัดเจน เช็คความเข้าใจสม่ำเสมอ ควบคุมชั้นเรียนได้ดี แต่ข้อควรปรับปรุงคือ การออกแบบกิจกรรมควรออกแบบกิจกรรมให้หลากหลายกว่านี้ แผนนี้ลักษณะกิจกรรมทั้ง 3 กิจกรรมมีความคล้ายคลึงกัน จึงทำให้ไม่น่าสนใจเท่าที่ควร และอีกข้อคือ CS ในกิจกรรมยังไม่เกิดเนื่องจากครูไม่ได้ย้ำให้นักเรียนฟังอีกทีตอนทำกิจกรรม
B+++
Nutthida T.- จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018
Similar topics
» Wattanawipa 018
» 018 Wattanawipa
» Wattanawipa 018
» Wattanawipa 018 Routine
» Wattanawipa 018 - Unit: Culture Topic: Festivals (M.1)
» 018 Wattanawipa
» Wattanawipa 018
» Wattanawipa 018 Routine
» Wattanawipa 018 - Unit: Culture Topic: Festivals (M.1)
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|