Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561

+3
Nattawan023
Prapaipan026
Admin
7 posters

Go down

Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561 Empty Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561

ตั้งหัวข้อ by Admin Thu Jan 03, 2019 11:33 am

Very Happy

Admin
Admin

จำนวนข้อความ : 22
Join date : 08/03/2018

https://en57-edu-msu.thai-forum.net

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561 Empty Re: Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561

ตั้งหัวข้อ by Prapaipan026 Thu Jan 03, 2019 3:10 pm

จุดเด่น
- มาตรฐานการใช้ classroom language ของครูยังดีเหมือนเดิม พูดเคลียร์ เข้าใจง่าย
- ครูประเมิน performance นักเรียนโดยใช้แบบประเมินจริง เป็นสิ่งที่ดีขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ไม่ค่อยเห็นเอาแบบประเมินมาใช้จริง แนบไว้ในแผนเฉย ๆ

จุดที่ควรพัฒนา
- กลุ่มแรก role play พูดเสียงเบามาก และอาจจะดูไม่รู้เรื่องว่าเรื่องราวเป็นยังไง ดังนั้นหลัง role play เสร็จ ครูอาจจะถามคำถามให้สมาชิกในกลุ่ม explain เกี่ยวกับเรื่องที่แสดงเพิ่มเติม หรืออาจให้คนดูช่วยกันเดาซิว่าเพื่อน role play เกี่ยวกับอะไร
- กลุ่มที่สอง ได้ยินไม่ชัด แต่เหมือนนักเรียนไม่มั่นใจคำศัพท์ figure out ครูน่าจะ give corrective feedback ให้นักเรียนด้วยหลังจาก role play เสร็จ
- สองสาวแถวติดหน้าต่างแอบกินอาหารในห้องด้วย เหมือนครูมองไม่เห็นเพราะไม่ตักเตือน
- เวลาให้ทำ role play ครูต้องพยายามย้ำบ่อย ๆ ว่าให้แสดงตรงกลางห้องเพื่อให้ผู้ชมเห็นชัดเจน ไม่ยืนอยู่มุมใดมุมหนึ่งของห้อง เพราะเด็กส่วนใหญ่เขินอายเวลาอยู่หน้าห้อง จึงชอบยืนอยู่มุมห้องเวลาให้ทำกิจกรรมหน้าชั้นเรียน
- restaurant บนกระดาน นักเรียนเขียนผิดเป็น restaurent
- สิ่งที่ยังไม่เห็นและควรจะเกิดขึ้นในกิจกรรมนี้คือ feedback จากครู เช่น การออกเสียงคำศัพท์ที่นักเรียนออกเสียงผิดหรือการแสดง อื่น ๆ ที่พบในการแสดงละคร เพื่อที่นักเรียนจะได้นำไปปรับปรุงต่อไป
- ครูสามารถสรุปกิจกรรมเนื่องจากไม่มีเวลาเหลือ เช่น ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการทำกิจกรรมนี้ มีคำศัพท์ใหม่ไหม หรือได้นำโครงสร้างและกลวิธีที่เรียนมาใช้บ้างหรือเปล่า เป็นต้น

นางสาวประไพพรรณ จันทวงศ์ 57010513026
สอนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
Prapaipan026
Prapaipan026

จำนวนข้อความ : 11
Join date : 10/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561 Empty Re: Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561

ตั้งหัวข้อ by Nattawan023 Sat Jan 05, 2019 7:16 pm

จุดเด่น
1. ให้ directions ได้เคลียร์ดี มีการเช็คความเข้าใจของ directions อีกครั้งก่อนเริ่มกิจกรรม
2. เสียงดังฟังชัด
3. การให้คะแนนการตอบคำถามน่าสนใจ นักเรียนมีโอกาสตัดสินใจเลือกเอง ได้ลุ้นไปพร้อมๆกัน

จุดที่ควรพัฒนา
1. paper เป็น uncountable noun ต้องใช้คำว่า a peice of paper
2. เมื่อแบ่งกลุ่มนักเรียนแล้ว อย่าเพิ่งให้นักเรียน move แต่เช็คนักเรียนก่อนว่าอยู่กลุ่มไหน "้who count one raise your hand up?" จากนั้นค่อยระบุตำแหน่งที่นั่งของแต่ละกลุ่ม เพื่อไม่ให้วุ่นวาย
3. โทรเข้าเบอร์มือถือเพื่อตอบคำถาม ควรขอเลขสามตัวท้ายของเบอร์โทรศัพท์แต่ละกลุ่มก่อนเริ่มกิจกรรม เพื่อให้ง่ายและไม่ต้องพูดเบอร์โทรศัพท์ทุกตัว
4. การตั้งประโยคคำถามยังผิด เช่น How many days of Carnaval?
5. การตั้งคำถามบางคำถามลืมใส่ article
6. คำตอบบางข้อยังแปลกๆ ให้ไปเช็คมาใหม่
7. เมื่อเปลี่ยนจากโทรมายกมือตอบคำถาม มีเด็กบางคนบอกว่าครูยังดูไม่ทั่ว

นางสาวณัฐวรรณ ชาลี 57010513023
โรงเรียนสารคามพิทยาคม ม.1
Nattawan023
Nattawan023

จำนวนข้อความ : 8
Join date : 10/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561 Empty Re: Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561

ตั้งหัวข้อ by Malita001 Thu Jan 10, 2019 9:57 am

จุดเด่น
- ชอบความ alert and active ของครู เพราะส่งผลให้ผู้เรียน alert and active ตาม
- ครั้งนี้ครู give feedback หลังจากนักเรียนแต่ละกลุ่มแสดง role play เสร็จ ดีเพราะนักเรียนจะได้นำไปปรับปรุงในครั้งต่อไป
- ธรรมชาตินักเรียนห้องนี้น่าจะชอบแสดงออก กิจกรรม role play works so well กับนักเรียนกลุ่มนี้ ถึงแต่ละกลุ่มบทพูดบางคนจะน้อยมาก อาจเป็นคนที่ไม่ค่อยเก่ง แต่อย่างน้อยทุกคนได้ป้าปากพูด ถือว่าโอเคแล้ว

จุดที่ควรพัฒนา
- นักเรียนบางคนหันหลังให้ audience ครูแนะนำนักเรียนเพิ่มเติมหน่อยว่าเวลา role play หน้าชั้น สิ่งสำคัญคืออย่าหันหลังให้ audience
- honored to be invited และคำอื่นๆเวลา give feedback ถ้าจะดีกว่าที่ครูพูดให้ฟังเฉยๆ ท้ายชั่วโมงหลังจากทำกิจกรรมเสร็จ ครูสามารถเอา feedback เหล่านั้นมา wrap up กิจกรรมอีกที โดยเขียนคำเหล่านั้นให้นักเรียนดูด้วย เขาจะได้เห็นคำ Vocab/Phrase ที่ครูพูดถึงคือคำว่าอะไร เพราะแน่นอนว่าไม่ใช่นักเรียนทุกคนที่จะนึกภาพตามครู ดังนั้นโชว์ Vocab/Phrase ให้ดูด้วย แล้วให้ทุกคนอ่านออกเสียงให้ถูกต้องพร้อมกัน เขาจะได้จำได้
- taught ไม่ใช่ torch
- conversation ที่นักเรียนร่าง ครูได้ตรวจก่อนให้นักเรียนฝึก role play ไหม หากมีการเขียน script ครูครวรตรวจ script ด้วย เพื่อให้นักเรียนใช้ภาษาได้ถูกต้องมากที่สุด
- rapper ไม่ใช่ lapper นักเรียนออกเสียงผิด ครูอาจจะฟังไม่ทันเลยไม่ได้ correct
- กิจกรรมเสร็จไม่ทันเวลา อ้อ มี 2 คาบ โอเค

นางสาวมาลิตา พรมโสภา
57010513001
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
ฝึกสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
Malita001
Malita001

จำนวนข้อความ : 12
Join date : 10/05/2018
Age : 28

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561 Empty Re: Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561

ตั้งหัวข้อ by walailak017 Mon Jan 21, 2019 9:02 am

จุดเด่น
- ครูอธิบาย Directions ได้ชัดเจนดี
- เห็นครูพยายามเดินควบคุมนักเรียนทั้งห้องระหว่างทำกิจกรรมดี
- กิจกรรมที่ใช้วันนี้เป็นกิจกรรมที่ดี เด็กได้ฝึกใช้โครงสร้างที่เรียนจริง ได้ฝึกเขียน และสังเกตข้อผิดพลาดของเพื่อนแต่ละกลุ่มตอบครูเฉลย จะทำให้นักเรียนจำวิธีการใช้โครงสร้างที่เรียนได้ดียิ่งขึ้น
จุดที่ควรพัฒนา
- ระหว่างที่ครุให้นักเรียนออกไปเลือก topic นักเรียนที่เหลือยังเสียงดังอยู่
- นักเรียนชายกลุ่มหลังห้องไม่ยอมทำกิจกรรม
- กลุ่ม 5 คนดูจะใหญ่เกินไป เพราะแอบเห็นมีคนว่างงาน
- หลังจากเด็กออกไปเขียน ครูเฉลยโดยถามว่า correct or incorrect เหมือนเดิม ให้เด็กตอบก่อนค่อยเฉลย นอกจากนี้ครูควรให้นักเรียนช่วยกันแก้ และตอบว่าเพราะอะไรและจะแก้ให้ถูกต้องอย่างไร
- ครูประเมินเด็กยังไงในกิจกรรม ยังไม่เห็นการประเมินที่ชัดเจน
- ถ้าจะเพิ่มเวลาต้องเพิ่มทุกกลุ่มเพื่อความเท่าเทียม

นางสาววลัยลักษณ์ ชุมพล
57010513017
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
walailak017
walailak017

จำนวนข้อความ : 12
Join date : 12/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561 Empty Re: Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561

ตั้งหัวข้อ by Thanchanok024 Mon Jan 21, 2019 9:47 pm

#จุดเด่น
1. ใช้ภาษาอังกฤษในการจัดการเรียนรู้
2. สื่อใช้เสียงเจ้าของภาษา
3. Motivate นักเรียนดี
4. แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
5. Great job with the technology failure. You tell the kids to review while you rebooted the computer was really "grace under pressure".
6. Nice to see you using students names, a very good tool for classroom management.

#จุดที่ควรพัฒนา
1. Intonation of Yes/ No Question
2. เสียง s กับ z
3. เสียง Rise กับ Raise, prefer
4. Sample sentences should have more context meaning.
5. I suggest you go over spelling of vocabulary words when you present them.

นางสาวธันย์ชนก เวโรจน์ 57010513024 5EN
นิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โรงเรียนสุวรรณภูมิพทยไพศาล (ม.3)
Thanchanok024
Thanchanok024

จำนวนข้อความ : 12
Join date : 11/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

Admin: สะท้อนผลนิเทศก์ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2/2561 Empty นิเทศก์ครั้งที่ 4

ตั้งหัวข้อ by Rathasat030 Tue Jan 22, 2019 10:47 am

นายรัฐศาสตร์ คำผุย รหัสนิสิต 57010513030
ชั้นปีที่ 5 ฝึกสอนที่โรงเรียนสุวรรณภูมิพิทยไพศาล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
รายวิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน
นิเทศก์โดยอาจารย์สิวะกรณ์ กฤษณสุวรรณ และ อาจารย์ Peter

จุดเด่น
1. จัดการเรียนรู้โดยใช้ภาษาอังกฤษ
2. ใช้สื่อมีเสียงเจ้าของภาษา
3. ทักษะการอธิบายดี
4. แก้ไขตนเองทันทีที่ออกเสียงผิด
5. Good setting purpose for lead in video
6. Questions were good.

จุดที่ควรพัฒนา
1. การออกเสียง mess และ clothes
2. Watch some of the minor grammar issues
“You don’t have to play mobile phone in my class.”
Need preposition—> “You don’t have to play with your mobile phone in my class.”

Rathasat030

จำนวนข้อความ : 11
Join date : 10/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ