Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Walailak 017

Go down

Walailak 017 Empty Walailak 017

ตั้งหัวข้อ by pasawaniwed Tue Dec 25, 2018 10:46 am

Pre
1. ก่อนจะเข้าสู่ lead in น่าจะชวนคุยอะไรสักหน่อยก่อนมั้ย break the ice นิดนึง วันหยุดที่แล้วไปเที่ยวไหนมา ปีใหม่จะไปไหน มีที่ไหนที่อยากไปแต่ยังไม่ได้ไปบ้าง
2. ครูมีความเกือบจะเกร็ง ดูไม่ค่อยลื่นไหล
3. Magnificent ออกเสียงเน้นไม่ถูก หลับตาฟังนึกว่าพูดถึง Maleficent
4. ให้ดู ebook ทำไม เพื่ออะไร ไม่ set purpose เลยไม่รู้จะดูตามครูไปทำไม
5. เลี่ยงการถามหาความหมาย Do you know the word brochure? เปลี่ยนเป็นถามว่าเวลาไปเที่ยวเคยดูโบรชัวมั้ย เป็นต้น
6. Lead in เป็นเนือยๆ ยังไม่รู้สึกอยากไปต่อ
7. มีภาพ exotic island ให้ดูแล้วครูก็พยายามถามให้ตอบว่านี่คือ exotic เด็กก็ไม่รู้ว่าครูต้องการอะไรเพราะยังไม่รู้แจ้งว่า exotic คืออะไร ลองเริ่มจากให้ดูภาพเกาะทั่วไปที่ทุกคนคุ้นเคยสักสองสามเกาะ แล้วค่อยให้ดูภาพที่เป็น exotic island แล้วค่อยเอาสองภาพขึ้นพร้อมกัน / ต้องให้เด็กรู้ก่อนว่าปกติเป็นไง แล้วจึงค่อยไปที่ไม่ปกติ อย่ารีบร้อนเค้นคำตอบ
8. tts คำว่า peaceful เหมือนจะไม่ค่อยชัดมั้ย ได้ยินเหมือน pistol
9. สีตัวอักษรชมพูอ่อนบนพื้นหลังเหลืองอ่อนมองไม่ค่อยเห็นเลยถ้าไม่เพ่ง
10. ถ้า structure มีองค์ประกอบเยอะ เวลาให้ตัวอย่างก็ใช้สีให้เป็นประโยชน์ ในโครงสร้างสีอะไรตัวอย่างก็ให้ใช้สีนั้น จะเรียนรู้และเข้าใจได้ง่ายขึ้น
11. ผ่านมาสองช่วงไม่เห็นครูทบทวนเท่าไหร่นัก เด็กเข้าใจทุกคนรึยัง?
12. นำเข้าสู่ passage เกือบจะดีละมีภาพรวมมิตรมาให้ดู ถ้าแบ่งเวลาสักหน่อยถามคร่าวๆ ว่าที่เห็นในภาพอยู่ที่ไหนบ้าง เคยไปมั้ย อยากไปมั้ย ถ้าอยากไปก็ควรต้องทำความรู้จักก่อนนะ แล้วค่อยเข้าสู่เนื้อหา พยายามมี smooth transition ให้โจทย์/ตั้งจุดประสงค์ก่อนเริ่ม
13. พอฟังทั้งหมดเสร็จฉากต่อมาเริ่มด้วย Before listening, I have a question for you.   งงมั้ย? ควรจะบอกตั้งแต่แรกมั้ยว่าจะให้ฟังกี่รอบ แต่ละรอบฟังอย่างเดียวหรือต้องทำอะไรด้วยมั้ย
14. ทั้งที่เป็นการทบทวน Teaher talk ก็ยังเยอะไป ดึงเด็กให้มามีส่วนร่วมมากขึ้น ถ้าเด็กเริ่มคุยเสียงดังก็เรียกให้ตอบเลย เป็นการ deter unwanted behaviors ไปในตัว

While
15. Directions ลองทำหนึ่ง slide ต่อหนึ่งประโยค จะทำให้โฟกัสตามได้ง่ายขึ้น ถ้าต้องมีสิบ slides ในส่วนนี้ก็ต้องมี
16. รูปที่แจกให้ทำกิจกรรมดูยากดี ตอนเรียนเป็นสีเต็ม พอทำกิจกรรมเหลือขาวดำ
17. While2 อธิบาย directions ไม่ค่อยลื่นไหล เห็นความพยายามของครูที่ค่อยๆ พูดค่อยๆ กลั่นกรองออกมาทีละคำ แต่บางทีถ้าคิดมากไปก็จะพูดออกมาติดขัด คราวหน้าลองเตรียมที่จะพูดไว้หลายๆ แบบและซ้อมก่อน แค่อย่าท่องบทเป็นพอ
18. เหมือนจะข้าม directions ไปบางข้อนะ ตอนแรกไม่ได้บอกว่ามีให้เลือกรูปเอาคะแนน จริงอยู่มีเขียนไว้แต่ครูก็ข้ามไป

Post
19. ให้ทำ brochure เป็น output ของที่เรียนมา แต่ดูแล้วเหมือนจะก็อปวางจากในเว็ป ไม่ได้ใช้ความรู้จาก text2 หรือการอธิบายเกี่ยวกับ attractions จากที่ฟังมาแต่งประโยค แบบนี้จะประเมินยังไง
20. Brochure ส่วนใหญ่จะเป็นแผ่นพับถือง่ายดูง่าย แต่บางกลุ่มก็มาเป็นรายงาน A4 เต็ม บางคำก็ง่ายๆ ไม่น่าผิดก็ยังผิด แสดงว่าก็อปวางอย่างเดียวจริงๆ ไม่ได้ทำอะไรมากกว่านี้เลย

B

pasawaniwed

จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ