Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Pacharakan 013

Go down

Pacharakan 013 Empty Pacharakan 013

ตั้งหัวข้อ by pasawaniwed Mon Dec 24, 2018 2:22 am

Pre
1. จะดูอะไร ทำเพื่ออะไร บอกหน่อยก็ดี ไม่รู้ว่าครูมี small talk ก่อนเริ่มมั้ยนะ คุยกันเล็กน้อยเพื่อนำไปสู่ lead in ก็จะดี
2. วิดีโอพูดเร็วมาก หลายคนน่าจะฟังเข้าใจแค่ Are you ready
3. ดูวิดีโอเสร็จแล้วยังไง เหมือนครูพยายามจะถามถึงอุปกรณ์แต่ละอย่างที่เห็นในวิดีโอ แต่ก็ไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่ รีบถามรีบผ่าน ตอบได้ไม่ได้ไม่เป็นไร
4. จะเรียนเกี่ยวกับศัพท์อะไร บอกหน่อยก็ได้ว่าศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์และวิธีการทำจรวดหรืออะไรก็ว่าไป
5. ครูมี AM อยู่ในมือ ถ้าเด็กงงก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ เอาเทปมาติดหลอดให้เห็นจริงๆ ไปเลย ไม่ทุกคนที่ดูรูปแล้วทุกคนจะเข้าใจเพราะมันเป็น action รูปมันไม่เห็นขั้นตอนชัดเจน
6. Blow up ความหมายไม่น่าถูกนะ
7. สอดส่องเด็กบ้าง หลายคนไม่หือไม่อือ
8. Verb infinitive คืออะไร ต่างจากอื่นๆ ยังไง ไม่บอกความแตกต่าง ยังอธิบาย text2 ไม่สุด
9. ช่วงทบทวน Step 3 เหมือนจะโฟกัสผิดที่นะ ควรจะโฟกัสที่ imperative-move the chair แทนที่จะเป็น taut
10. การสอน Text 3 ดูตึงๆ เหมือนแค่ครูมาพูดให้ฟังว่ารูปนี้คืออะไร ไม่มีลีลาสีสันเท่าไหร่ แทนที่จะ teacher talk ฝ่ายเดียวลองเพิ่มการ elicit เช่น If you want something to stay together, you have to...(attach). If you want the rope to stay on the chair, you have to...(tie). What can you do to keep the rope on the chair? (tie it) เป็นต้น

While
11. อธิบาย directions ได้ดี มีตัวอย่างประกอบให้ดู เข้าใจง่าย
12. Choose ก็ ชู้ส ให้ชัดเจน ไม่ ชู้ด
13. เอาสิ่งที่เด็กจะต้องฟังหาคำตอบมาเป็นตัวอย่างใน directions มันก็เหมือนเอาเฉลยมาเปิดให้ดูสิ
14. สังเกตได้ว่าประโยคที่ target word คือ verb infinitive-move แต่เด็กโฟกัสไปที่ taut = ได้ศัพท์แต่จะเข้าใจประโยคคำสั่งแค่ไหน?
15. ก่อนเปิดเสียงควรจัดการให้ทุกคนเงียบและพร้อมที่จะฟังก่อน
16. ครูควบคุมเวลาได้ดีมาก นับถอยหลังแต่ละรอบไม่ขาด

Post
17. Opinions ไม่น่าเอามาเขียนเป็น imperative ได้นะ คนละจุดประสงค์ ถ้าใช้ว่า suggestions จะเหมาะกว่ามั้ย
18. ไม่เข้าใจว่าจะให้ฟัง audio เดิมแล้วเขียน opinions ทำไม มันเกี่ยวข้องกันอย่างไร เหมือนว่าครูหา transition จาก while ไป post ไม่ได้เลยเอาของเดิมมารีรัน
19. ให้แต่งกี่ประโยคก็ไม่ระบุ กลุ่มนึงเขียนสอง อีกกลุ่มเขียนสาม จะประเมินตามแผนที่เขียนไว้ได้หรือไม่ อย่างไร
20. Bulloon เขียนผิดชัดเจนครูเห็นใช่มั้ย แก้ให้แต่ 2 wing อย่างอื่นผ่านหมด
21. ทุกคนในกลุ่มได้มีส่วนร่วมหรือไม่ เห็นบางคนนั่งให้กำลังใจอย่างเดียว อย่างน้อยให้ช่วยจับกระดาษก็ยังดี
22. สรุปคือให้แต่งประโยคและวาดรูปแล้วเอามาโชว์ให้ดูเฉยๆ ไม่ได้นำเสนอหรือพูดอะไร ดูไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่

B

pasawaniwed

จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ