Tanuttra 011
หน้า 1 จาก 1
Tanuttra 011
Pre
1. เปิดมาก็มี AM ให้เห็น เป็น attention getting ได้ดี
2. ก่อนเข้าสู่บทเรียนมี small talk ก่อนสักหน่อยมั้ยว่าชอบกินอะไร เมื่อเช้ากินอะไรมา เย็นนี้อยากกินอะไร
3. จะให้เล่นเกมเกี่ยวกับอะไร ฟังอะไร ขอที่มาที่ไปสักหน่อย ให้เลือกหมายเลขเลยก็ไม่รู้ว่าให้เลือกทำไม
4. Caption ผิดคิวนะ ยังอยู่ text 1 ขึ้นว่า structure
5. สอน infinitive โดยยกมาทั้งตระกูล s/es, ed, ing ให้เห็นบนกระดาน ก็ดีเห็นความแตกต่าง แต่ถ้ากากบาทอันที่ไม่ใช่ให้เห็นชัดๆ เด็กน่าจะเข้าใจดีขึ้นว่าอะไรใช่ไม่ใช่
6. ครูไม่ควรโฟกัสที่การสอนอย่างเดียว สอดส่องเด็กบ้างก็ดี หลายคนไม่สนใจเท่าไหร่ เก็บเด็กบ้างเป็นครั้งคราว
7. tts กับครูควรไปในแนวเดียวกันว่า เนย จะ bu ter หรือ bu der
8. ตอนแรกก็กลัวว่าจะแจกวัตถุดิบจริงให้เด็กประกอบร่างแซนวิชแล้วมือแต่ละคนก็ไม่สะอาด แต่ครูก็มีสื่อแทนของจริงมาประกอบการสอนได้ดี
While
9. สื่อการสอนเตรียมมาดี
10. เด็กหลายคนดูไม่ค่อยมั่นใจ หันหน้าหันหลังมองกลุ่มอื่น แสดงว่าขั้นแรกอาจจะต้องทบทวนเยอะกว่านี้ว่าอะไรเป็นอะไร เวลาทวนก็ทวนรายบุคคลกระจายกันทั้งห้อง
11. Each pair gets an answer sheet.
12. อธิบายตอนเฉลยได้ดี ชี้ให้เห็นว่ารูปคืออะไร ที่ได้ยินคืออะไร เข้าใจชัดเจน
13. เด็กบางคนไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเพื่อนในกลุ่มเท่าที่ควร ควรต้องมีการ rotate ให้ทุกคนในกลุ่มได้ทำกิจกรรม ไม่ใช่แค่มอบให้ทำเป็นกลุ่มแล้วก็ปล่อย หรือไม่ครูก็ต้องสังเกตให้มากขึ้นว่าใครไม่ค่อยร่วมมือแล้วเรียกให้ทำเป็นรายบุคคลไป
Post
14. Put some ingredients to make the ham sandwich. —> ฟังดูแปลกๆ มั้ย ถ้าเป็น Use the ingredients to make... จะดีกว่ามั้ย ไม่จำเป็นต้องยึกติดคำว่า Put ที่มีใน step เข้าใจว่ากลัวเด็กไม่เข้าใจ
15. ตอนแรก butter ครู spread ให้เห็นจริงๆ ต่อมาใช้เป็นสื่อแทนเนยวางแปะ สุดท้ายเด็กต้อง spread จริง ยังดีที่เด็กเข้าใจ spread
16. ทำไมไม่ให้นั่งล้อมวงเป็นกลุ่ม กลุ่มใครกลุ่มมัน จะได้รู้ว่าใครเข้าใจไม่เข้าใจ ให้มานั่งเป็นวงใหญ่แบบนี้ก็ลอกกันได้สบาย ใครรู้จริงไม่จริงก็บอกไม่ได้เพราะผลงานเหมือนกันหมด
17. ครูมีการทบทวนปิดท้าย ดี
18. โดยรวมแล้วเด็กทำได้ดี ฟังรู้เรื่องเข้าใจ ทำตามได้ถูกต้อง แต่ไม่รู้ว่าได้ทุกคนหรือไม่
B+++
1. เปิดมาก็มี AM ให้เห็น เป็น attention getting ได้ดี
2. ก่อนเข้าสู่บทเรียนมี small talk ก่อนสักหน่อยมั้ยว่าชอบกินอะไร เมื่อเช้ากินอะไรมา เย็นนี้อยากกินอะไร
3. จะให้เล่นเกมเกี่ยวกับอะไร ฟังอะไร ขอที่มาที่ไปสักหน่อย ให้เลือกหมายเลขเลยก็ไม่รู้ว่าให้เลือกทำไม
4. Caption ผิดคิวนะ ยังอยู่ text 1 ขึ้นว่า structure
5. สอน infinitive โดยยกมาทั้งตระกูล s/es, ed, ing ให้เห็นบนกระดาน ก็ดีเห็นความแตกต่าง แต่ถ้ากากบาทอันที่ไม่ใช่ให้เห็นชัดๆ เด็กน่าจะเข้าใจดีขึ้นว่าอะไรใช่ไม่ใช่
6. ครูไม่ควรโฟกัสที่การสอนอย่างเดียว สอดส่องเด็กบ้างก็ดี หลายคนไม่สนใจเท่าไหร่ เก็บเด็กบ้างเป็นครั้งคราว
7. tts กับครูควรไปในแนวเดียวกันว่า เนย จะ bu ter หรือ bu der
8. ตอนแรกก็กลัวว่าจะแจกวัตถุดิบจริงให้เด็กประกอบร่างแซนวิชแล้วมือแต่ละคนก็ไม่สะอาด แต่ครูก็มีสื่อแทนของจริงมาประกอบการสอนได้ดี
While
9. สื่อการสอนเตรียมมาดี
10. เด็กหลายคนดูไม่ค่อยมั่นใจ หันหน้าหันหลังมองกลุ่มอื่น แสดงว่าขั้นแรกอาจจะต้องทบทวนเยอะกว่านี้ว่าอะไรเป็นอะไร เวลาทวนก็ทวนรายบุคคลกระจายกันทั้งห้อง
11. Each pair gets an answer sheet.
12. อธิบายตอนเฉลยได้ดี ชี้ให้เห็นว่ารูปคืออะไร ที่ได้ยินคืออะไร เข้าใจชัดเจน
13. เด็กบางคนไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเพื่อนในกลุ่มเท่าที่ควร ควรต้องมีการ rotate ให้ทุกคนในกลุ่มได้ทำกิจกรรม ไม่ใช่แค่มอบให้ทำเป็นกลุ่มแล้วก็ปล่อย หรือไม่ครูก็ต้องสังเกตให้มากขึ้นว่าใครไม่ค่อยร่วมมือแล้วเรียกให้ทำเป็นรายบุคคลไป
Post
14. Put some ingredients to make the ham sandwich. —> ฟังดูแปลกๆ มั้ย ถ้าเป็น Use the ingredients to make... จะดีกว่ามั้ย ไม่จำเป็นต้องยึกติดคำว่า Put ที่มีใน step เข้าใจว่ากลัวเด็กไม่เข้าใจ
15. ตอนแรก butter ครู spread ให้เห็นจริงๆ ต่อมาใช้เป็นสื่อแทนเนยวางแปะ สุดท้ายเด็กต้อง spread จริง ยังดีที่เด็กเข้าใจ spread
16. ทำไมไม่ให้นั่งล้อมวงเป็นกลุ่ม กลุ่มใครกลุ่มมัน จะได้รู้ว่าใครเข้าใจไม่เข้าใจ ให้มานั่งเป็นวงใหญ่แบบนี้ก็ลอกกันได้สบาย ใครรู้จริงไม่จริงก็บอกไม่ได้เพราะผลงานเหมือนกันหมด
17. ครูมีการทบทวนปิดท้าย ดี
18. โดยรวมแล้วเด็กทำได้ดี ฟังรู้เรื่องเข้าใจ ทำตามได้ถูกต้อง แต่ไม่รู้ว่าได้ทุกคนหรือไม่
B+++
pasawaniwed- จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|