Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Nongluk 025

Go down

Nongluk 025 Empty Nongluk 025

ตั้งหัวข้อ by pasawaniwed Thu Oct 18, 2018 1:29 am

Lead in + Presentation
1. ครูยังดูแข็ง ๆ ราวกับไม่ได้เตรียมตัวมาดี
2. ไม่เห็นบอกเด็กว่าจะเรียนเรื่องอะไร
3. เริ่มด้วยการให้อ่านคำถามก่อนดูวิดีโอ ซึ่งการอ่านคำถามก่อนเป็นสิ่งที่ดี เป็นการตั้งจุดประสงค์ว่าดูเพื่ออะไร มี purpose ในการดู แต่จู่ ๆ ก็บอว่าจะดูวิดีโอนะแล้วให้อ่านคำถามเลย มันไม่ incomplete อย่างมาก
4. เห็นใช่มั้ยว่าเด็กบางคนไม่มีส่วนร่วมในการอ่าน ครูทำไงต่อ? อุตส่าห์ลงทุนเดินรอบห้องเข้าถึงเด็กแล้วนะ
5. สรุปว่าดูเรื่องอะไร ไม่ถ่ายให้เห็นบ้าง
6. สอน vocab แต่ขึ้น caption ว่า conversation หมายความว่าไง
7. การสอนศัพท์ของครูดูเย็นชามาก และใช้เวลาต่อคำในการกดพ้อยเตอร์นานเกินไป
8. ถามเด็กว่า Do you understand? ก็จะได้แค่ Yes ไม่มีใครตอบไม่หรอก ดังนั้นให้ถามอย่างอื่นแทนถามความหมาย What time do you have lunch? ไม่เอา Do you know ‘lunch time’? What does it mean? / เอาแบบที่ทำช่วงสอนคำว่า holiday ทำถูกแล้วที่ให้เด็กบอกวันหยุดที่รู้จัก
9. Text2 ก็ยังไม่มีกระบวนท่าให้ตื่นเต้น ดูหน้าผู้เรียน ดูท่าทางผู้เรียนด้วยว่ายัง be on the same page มั้ย
10. เหมือนจะมาถูกทางอยู่ช่วงนึงตอนที่ให้ตัวอย่างหรือสถานการณ์และเสริมด้วย always = 100%..... แต่ไม่เห็นช็อตที่เหลือว่าครูสอนสุดแค่ไหน เด็กเห็นภาพรึยังว่าบ่อยแค่นี้ใช้อะไรยังไง เหมือนจะได้ยินบางคนพูดเหมือนยังไม่เข้าใจ
11. จะฟัง conver เรื่องอะไรไม่บอกก่อนอีกแล้ว
12. ให้ฟังกี่รอบ เพียงพอมั้ย เด็กเข้าใจทุกคนมั้ย

Mecha
13. ดูเรื่องการออกเสียงด้วยนะ พูดให้ชัดขึ้น
14. จะรีบไปไหน directions ย้ำอีกรอบก็ได้หรอกเพื่อความแน่นอนว่าทุกคนเข้าใจ
15. ไม่มีเสียงประกอบตอนตอบถูก-ผิดเหรอ เป็นการทำกิจกรรมที่เงียบมาก
16. เด็กทุกคนทุกกลุ่มได้ตอบหมดเนาะ วิดีโอตัดมาสั้น ๆ
17. ให้ทำเป็นคู่บางคู่ไม่เห็นปรึกษาอะไรกันเลย ออกไปยืนด้วยกัน คนกดก็กดไป คนให้กำลังใจก็ให้ไป
18. สังเกตมั้ยว่าเด็กดูไม่ตื่นเต้นตกใจไม่ว่าจะตอบผิดหรือถูก ดูเฉย ๆ เกินไปมั้ย ทำยังไงให้เด็กมีอารมณ์ร่วมกับกิจกรรมมากกว่านี้?

MP
19. ระหว่างที่ครูอธิบายเด็กบางคนยังหันซ้ายหันขวา ไม่ก็เหม่อลอยไม่สนใจ ครูก็ยังพูดต่อไป และรอบเดียวจบเช่นเคย
20. พอเกิดการแข่งขันแย่งกันยกมือตอบความมีสีสันจึงบังเกิด การตอบคำถามผ่าน CALL ถ้าให้ยกมือแย่งกันตอบก็น่าจะดีกว่าเดิมนะ

CP
21. ยังเหมือนเดิม ครูก็พูดไป เด็กบางคนก็ทำอื่น ๆ นอกเหนือจากสนใจครูได้โดยที่ครูไม่อะไรเลย สักวันพฤติกรรมนี้จะเป็น ripple effect จนเป็นกันทั้งห้อง น่ากลัวนะ
22. กฎกติกาคืออะไร ไม่ชัดเจน ทุกอย่างจบด้วย Do you understand? Yes ตลอด ไม่มีการย้ำทวน ทุกคนเข้าใจเรื่องการเปลี่ยนคู่ถามตอบมั้ย
23. ให้ยืนเป็นวงกลมเรียบร้อยแสดงว่าพร้อมจะเริ่ม แต่ครูยังขัดจังหวะให้ทุกคนหันมาอ่านคำถามทั้งหมดก่อน ทำไมไม่ให้อ่านให้เสร็จก่อนลุกขึ้นเข้าวง น้ำมันเดือดแล้วยังไม่ทอดความร้อนมันตกนะ
24. เด็กไม่ L2 ทั้งหมด บางคนก็ยังคุยเล่นกัน ไร้การควบคุมดูแล
25. บางคนยังถามความหมายกับครูอยู่เลย แสดงว่าครูสอนไม่แน่นพอ แบบนี้จะทำกิจกรรมให้ได้ผลตามที่ตั้งไว้ได้อย่างไร
26. จุดโฟกัสคือ frequency ดังนั้นคำถามควรเป็น How often... แทนถึงจะเหมาะที่สุด ว่ามั้ย? เพราะ Do you ever...? ถ้าตอบ No ก็จบสิ ไปต่อไม่ได้
27. ตอนแรกบอกว่าจะพูดว่า pass เพื่อให้คิวเปลี่ยนคนคุยแต่พอเอาเข้าจริงครูก็ L1
28. วิดีโอสั้นมาก ไม่เห็นกระบวนการทั้งหมด ไม่เห็น output ของทุกกลุ่ม ให้คะแนนลำบาก

C

pasawaniwed

จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ