Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Jitsopin 003

Go down

Jitsopin 003 Empty Jitsopin 003

ตั้งหัวข้อ by pasawaniwed Mon Oct 15, 2018 2:50 pm

Lead in
1. เอาอีกแล้วถามหาความหมายศัพท์ ให้เปลี่ยนเป็นให้ตัวอย่างประโยคหรือ scenario แทน
2. ให้ดูวิดีโอกี่รอบ เสียงฟังไม่ชัดแบบนั้นดูรอบเดียวเพียงพอมั้ย
3. ถามว่าเห็นอะไรในวิดีโอ มันก็มีหลายอย่างให้ตอบใช่มั้ย ทำไมไม่ให้ตอบคนละหนึ่งอย่างหละ ให้หลายคนมีส่วนร่วมแทนที่จะเป็นคนเดียวตอบสี่ห้าอย่าง
4. คำถามบนจอเป็น past sim เวลาครูพูดถามเป็น present cont เอาสักอย่างว่าจะใช้ tense ไหน
5. เวลาเด็กตอบไม่ได้ก็ไม่ต้องไปเร่งหรือช่วยมากเกินไป ถ้าจะช่วยก็ให้เป็นคำใบ้ก็พอ เรียกเด็กตอบก็ควรยกเวทีให้เค้า

Presentation
6. ครูควรออกเสียงให้ถูกต้องเหมือนกับ audio นะ จะได้เป็นแนวเดียวกัน เด็กจะได้ไม่สับสนว่าจะเชื่อใคร
7. “The action that you do for to make your body….” อะไรไม่เข้าพวก
8. คำว่า diary ยังคงถาม What does it mean? อยู่เรื่อยๆ / คำถามที่ครูถามก่อนให้ฟังตัวอย่างหนะดีแล้ว Who likes to write a diary? ถ้าเอามาใช้ถามตอนแรกก็จะดีกว่าถามความหมาย เชื่อว่าคำนี้น่าจะพอรู้กัน ครูไม่ต้องอธิบายเยอะ ไม่ต้องเน้นความหมายเกินไป แต่ให้เน้นตัวอย่างเยอะๆ ให้เชื่อมโยงกับสิ่งที่รู้อยู่แล้ว
9. สังเกตว่าครู give feedback ตอนเด็กอ่านคำว่า twelve ซึ่งไม่ใช่คำหลักของบทเรียน แต่ไม่เห็นครูเน้นออกเสียงคำหลักเท่าไหร่นะ

Mecha
10. สังเกตหลายทีแล้วว่าครูจะติดขัดเป็นบางครั้งเวลาต้องพูดบางขั้น แนะนำให้คิดเป็น L2 เลยเพราะถ้าคิดเป็น L1 แล้วยืนแปลในหัวสิ่งที่พูดออกมาก็จะฟังดูไม่ค่อยลื่นไหล
11. ครูปล่อยให้เด็กผลัดกันไปกดเลือกตัวอักษร ไม่มีการพูดคุยว่าคำที่ต้องตอบคืออะไรเป็นยังไง เหมือนโยนทุกอย่างให้เด็กทำกันเอง ไม่ค่อยมีสีสันเท่าที่ควร เห็นมั้ยว่าแต่ละกลุ่มแค่ส่งคนไปกดแล้วก็เดินกลับมา บรรยากาศเงียบเกิน
12. ครูถามตอนจบ Are you happy? แต่สีหน้าท่าทางครูเรียบเฉยเหมือนกัปตันเล่นบทเอิร์น
13. คำถามไม่ควรจะเป็นแค่ Are you happy? แต่ควรสอบถามความเข้าใจเพิ่มเติมด้วย
14. Coop ยังไม่เด่นชัดมากนัก
15. การอธิบายของครูยังดูไม่เป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้เตรียมตัวมาดี
16. ควรให้เด็กยกตัวอย่าง imperative เพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบความเข้าใจนอกเหนือจากการฟังครูพูดอย่างเดียว
17. สลับกันตรวจ ใช้ว่า switch หรือ exchange ไม่ change เฉยๆ
18. ให้เด็กช่วยกันตอบเฉลย ไม่ใช่แค่ครูกดแล้วตรวจ ดี

Meaningful
19. เวลาครู get attention ควรใส่อารณ์ให้มากขึ้นให้เห็นว่าครูจริงจังนะ ไม่ใช่แค่พูดเพียงเพื่อให้ได้พูด listen!!!
20. อธิบาย directions เสร็จพอครูถามว่าเข้าใจมั้ยแล้วทุกคนยังเงียบก็ควรตระหนักได้แล้วว่าเด็กน่าจะยังไม่เข้าใจหรือมีปัญหาอะไรบางอย่าง ไม่ใช่ถามย้ำคำเดิมเพื่อให้ได้คำตอบ Yes!!! อย่างที่เป็นประจำ
21. ควรมีช่วง pause ระหว่างเปลี่ยนผ่านช่วงบ้าง directions เสร็จก็หยุดสักสิบวิให้เด็กได้ย่อยสักหน่อย มองหน้าจ้องตาเด็กนิดนึงว่าเข้าใจกันมั้ย
22. ลด teacher talk ลงบ้างก็ดี ช่วงที่ให้เด็กตอบก็ถามให้เด็กตอบเยอะๆ Why? Why not? กระตุ้นให้เด็กพูดมากขึ้น

CP
23. งงกิจกรรมนี้ role play เกี่ยวกับอะไร / output ที่ให้ดูไม่เห็นถึงความสอดคล้องกับ topic
24. ขั้น cp ก็ควรได้ cp ทุกคนมั้ย วิดีโอที่ให้ดูก็พูดกันแค่ไม่กี่คน ๆ ละแค่ไม่กี่คำ ไม่เห็นว่าที่เรียนมาจะได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
25. Role play ก็ควรเน้นบทพูดเป็นสำคัญ แต่ที่เห็นคือทุกคนกับ acting บทอื่น ๆ มาก ถ้าเป็น drama class ก็อาจได้คะแนนดี โดยเฉพาะลูกสาวที่ไม่ว่าฉากไหนก็จะเล่นแค่ส่องกระจกกับหวีผมตลอด

B— — แต่เนื่องจากส่งวิดีโอไม่ทันเวลากำหนดจึงได้ C อัตโนมัติ

pasawaniwed

จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ