Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Walailak 017

Go down

Walailak 017 Empty Walailak 017

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Fri Oct 05, 2018 11:28 am

Presentation
1. ทั้ง Vocab และ Structure ครูอธิบายอย่างเดียว ไม่เช็คความเข้าใจนักเรียนเลย อธิบายเสร็จก็จบ พับเก็บไว้แล้วไปสอนอย่างอื่นต่อ ครั้งต่อไปเวลาสอนพยายามถามคำถามเยอะๆ ให้นักเรียนได้ลองใช้สิ่งที่ครูสอนตอบคำถามบ้าง จะได้รู้ว่าที่เราพูดๆ ไปนักเรียนเข้าใจหรือเปล่า

Mechanical Practice
2. VDO ปรับโฟกัสบ่อยมาก ภาพเดี๋ยวเบลอเดี๋ยวชัด แถมยังตะแคงไปตะแคงมาอีก ปรับการถ่ายด้วยนะ ทำมาหลายเดือนแล้ว มันน่าจะดีขึ้นนนะ
3. ดูเหมือนว่ามีนักเรียนจะงงเกี่ยวกับกิจกรรมนี้นะ เพราะระหว่างที่กลุ่มแรกทำกิจกรรม ได้ยินเสียงแว่วๆ มาเป็นระยะๆ ว่า "สรุปให้ทำอะไรนะ" แสดงว่าครูอธิบายไม่เข้าใจนะ เพราะฉะนั้นเวลา give directions เช็คด้วยว่านักเรียนเข้าใจหรือเปล่าว่าครูให้ทำอะไร มีวิธีเช็คหลายแบบ ลองไปศึกษาดู
4. แต่ละกลุ่มได้คำศัพท์ set เดียวกันใช่มั้ย ถ้าใช่กลุ่มที่ทำกิจกรรมก่อนจะเสียเปรียบนะ กลุ่มที่ทำทีหลังก็รู้คำตอบสิ จริงไหม แต่ถ้าคำศัพท์คนละ set ก้แล้วไป

Meaningful Practice
5. กิจกรรมนี้ทำร่วมกันทั้งห้องใช่ไหม แล้วครูมีวิธีการเช็คหรือประเมินยังไงว่าทุกคนร่วมทำกิจกรรม และได้ทำกิจกรรมเท่าเทียมกันครบทุกคน ครูเตรียมโจทย์มาครบจำนวนนักเรียนเรียนใช่ไหม
6. เปลี่ยนวิธีสุ่มนักเรียนจากการเรียกชื่อหรือเลขที่เป็นอย่างอื่นดีไหม วิธีนี้มันให้ความรู้สึกเหมือนกึ่งถูกลงโทษ
7. ลองให้นักเรียนทำกิจกรรมนี้เป็นกลุ่มน่าจะสนุกกว่านะ ให้คนในกลุ่มช่วยกันตอบแข่งกับกลุ่มอื่น นักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกันด้วย สนุกด้วย

Communicative Practice
8. "a paper" ?
9. ระหว่างทำกิจกรรม ครูเดินประเมินนักเรียนแต่ละคนด้วยนะ หากมีข้อผิดพลาดหรือข้อควรแก้ไขเกี่ยวกับการใช้ภาษา ครูโน้ตไว้ และให้ feedback ท้ายกิจกรรมก่อนจบบทเรียน
10. ตัดช็อตห้วนๆ โดยที่กิจกรรมยังไม่เสร็จ และไม่รู้ว่าหลังเสร็จกิจกรรมครูมีการประเมินหรือสรุปอย่างไร

B+

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ