Pantakan 029
หน้า 1 จาก 1
Pantakan 029
Presentation
1. เปิด class มาก็เขียน "Questions" บนกระดาน แล้วให้นักเรียนดู VDO ไม่มีเกริ่นอะไรเลย give context นักเรียนก่อนหน่อยไหม
2. ขั้นนำดูแล้ว "งง" บอกไม่ถูก
3. Structure - Adverb of frequency บอกว่ามีอะไรบ้าง แต่ครูไม่อธิบายวิธีใช้ ใช้ยังไง? ให้นักเรียนเดาเอาเองหรือตอนทำ assignment?
4. ให้นักเรียนแต่งประโยคโดยใช้ adv of frequency กำหนดไปเลยว่าให้แต่งคนละกี่ประโยค
5. ใช้ CALL แต่พอสอนจริง CALL มีหน้าที่ไม่ต่างจาก PPT เลยนะ โชว์ข้อมูลเฉยๆ แถมยังเน้นเขียนอธิบายบนกระดานอีกต่างหาก ดูแล้วไม่ต่างจาก traditional classroom ทั่วๆ ไป
6. หลังจากให้นักเรียนแต่งประโยคแล้ว มีการตรวจประเมินด้วยวิธีใด ครูไม่โชว์ หรือไม่ตรวจ
Mechanical Practice
7. สิ่งที่ต้องปรับปรุง ในทุกกิจกรรม คือ giving directions ครูไม่ชัดเจน ทำให้บางกิจกรรมดูแล้ว งง ไม่รู้เริ่มและจบตรงไหน จับต้นชนปลายไม่ถูก
8. เหมือน process การทำกิจกรรมยังไม่จบแต่ตัดช็อตก่อน สรุปนักเรียนได้อะไรจากการทำกิจกรรมนี้ ได้ฝึกสะกดคำศัพท์ใช่หรือไม่ แล้วเกิด Coop มั้ย?
Meaningful practice
9. ลองหาวิธีเลือกคู่เพื่อตอบคำถามใหม่นะ การแข่งกันยกมือ ดูยังไงก็ดูไม่ออกว่าใครยกก่อน และอีกอย่างคู่ที่ไม่ถูกเลือกก็จะรู้สึก discouraged
10. กิจกรรมแผนนี้ค่อนข้างไปทาง competitive มากกว่า cooperative นะว่าไหม
Communicative Practice
11. ครูไม่พยายามควบคุมชั้นเรียนเลย ตอนนักเรียนนำเสนอหน้าชั้นเรียน คนนำเสนอก็เสียงเบา เพื่อนที่นั่งฟังก็ไม่ฟัง นั่งเล่นกันทำอย่างอื่นไป classroom management ไม่ประสบความสำเร็จ
12. ครูประเมินหรือให้ feedback กิจกรรมนี้อย่างไร ไม่เห็น
B
1. เปิด class มาก็เขียน "Questions" บนกระดาน แล้วให้นักเรียนดู VDO ไม่มีเกริ่นอะไรเลย give context นักเรียนก่อนหน่อยไหม
2. ขั้นนำดูแล้ว "งง" บอกไม่ถูก
3. Structure - Adverb of frequency บอกว่ามีอะไรบ้าง แต่ครูไม่อธิบายวิธีใช้ ใช้ยังไง? ให้นักเรียนเดาเอาเองหรือตอนทำ assignment?
4. ให้นักเรียนแต่งประโยคโดยใช้ adv of frequency กำหนดไปเลยว่าให้แต่งคนละกี่ประโยค
5. ใช้ CALL แต่พอสอนจริง CALL มีหน้าที่ไม่ต่างจาก PPT เลยนะ โชว์ข้อมูลเฉยๆ แถมยังเน้นเขียนอธิบายบนกระดานอีกต่างหาก ดูแล้วไม่ต่างจาก traditional classroom ทั่วๆ ไป
6. หลังจากให้นักเรียนแต่งประโยคแล้ว มีการตรวจประเมินด้วยวิธีใด ครูไม่โชว์ หรือไม่ตรวจ
Mechanical Practice
7. สิ่งที่ต้องปรับปรุง ในทุกกิจกรรม คือ giving directions ครูไม่ชัดเจน ทำให้บางกิจกรรมดูแล้ว งง ไม่รู้เริ่มและจบตรงไหน จับต้นชนปลายไม่ถูก
8. เหมือน process การทำกิจกรรมยังไม่จบแต่ตัดช็อตก่อน สรุปนักเรียนได้อะไรจากการทำกิจกรรมนี้ ได้ฝึกสะกดคำศัพท์ใช่หรือไม่ แล้วเกิด Coop มั้ย?
Meaningful practice
9. ลองหาวิธีเลือกคู่เพื่อตอบคำถามใหม่นะ การแข่งกันยกมือ ดูยังไงก็ดูไม่ออกว่าใครยกก่อน และอีกอย่างคู่ที่ไม่ถูกเลือกก็จะรู้สึก discouraged
10. กิจกรรมแผนนี้ค่อนข้างไปทาง competitive มากกว่า cooperative นะว่าไหม
Communicative Practice
11. ครูไม่พยายามควบคุมชั้นเรียนเลย ตอนนักเรียนนำเสนอหน้าชั้นเรียน คนนำเสนอก็เสียงเบา เพื่อนที่นั่งฟังก็ไม่ฟัง นั่งเล่นกันทำอย่างอื่นไป classroom management ไม่ประสบความสำเร็จ
12. ครูประเมินหรือให้ feedback กิจกรรมนี้อย่างไร ไม่เห็น
B
Nutthida T.- จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|