Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Malita 001

Go down

Malita 001 Empty Malita 001

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Thu Oct 04, 2018 4:17 pm

Presentation
1. ขั้น lead in นอกจากจะเล่าเรื่องความสำเร็จของครูแล้ว น่าจะถามนักเรียนเพื่อเขาแชร์ด้วยว่า เขาเคย achieve อะไรบ้างที่ทำให้เขารู้สึกภูมิใจ ให้นักเรียนได้แชร์และคิดตามจะได้มีส่วนร่วมและทำให้บทเรียนที่จะเรียนดึงดูดความสนใจมากขึ้น
2. เวลาอธิบาย structure ครู check ความเข้าใจของนักเรียนด้วย อันนี้ teacher talks talks talks อย่างเดียวเลย ลองให้นักเรียนสั่งให้เพื่อนทำอะไรซักอย่างโดยใช้ imperative หรือตอนแรกครูสั่งให้นักเรียนปฏิบัติตาม หลังจากนั้นค่อยให้นักเรียนลองออกคำสั่งกับเพื่อนเองบ้าง เป็นต้น
3. สอน text ก่อนให้นักเรียนฟัง/ อ่าน ครูปูบริบทให้นักเรียนก่อน เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร พร้อมบอก purpose ด้วยว่าเวลาอ่านเพื่ออะไร ถ้ามีคำถามก้โชว์คำถามให้นักเรียนดูเพื่อเป็น guide ให้นักเรียนในการอ่าน เวลาอ่านเขาจะได้ไม่อ่านเรื่อยเปื่อยไร้ทิศทาง
4. ตัดช็อตขั้นสอน text เร็วไป ครูยังอธิบายไม่ทันเสร็จเลย

Mechanical Practice
5. แต่ละข้อ ตัวแทนแต่ละกลุ่มต้องได้ออกมาพิมพ์คำตอบทุกกลุ่ม แล้วเปรียบเทียบเวลา กลุ่มไหนใช้เวลาน้อยสุด ได้ 1 คะแนน สำหรับ 1 ข้อ ใช่ไหม แต่ละรอบตัวแทนแต่ละกลุ่มต้องได้ตอบคำถามข้อเดียวกันนะ ไม่งั้นจะเกิดความไม่เท่าเทียมกัน วัดกันไม่ได้
6. กิจกรรมนี้มีกลุ่มที่ตอบผิดด้วย ครูควรเขียนประโยคที่นักเรียนตอบผิดไว้ เมื่อเสร็จกิจกรรม นำมาอธิบายเพิ่มเติม และสรุปกิจกรรม

Meaningful Practice
7. ครูให้นักเรียนอ่าน instructions เองแล้วก็เริ่มกิจกรรมเลย มั่นใจได้มากแค่ไหนว่านักเรียนทุกคนเข้าใจวิธีการทำกิจกรรมแล้ว
8. งานคู่ แต่เขียนแค่คู่ละ 3 suggestions เบาไปนิดนึง

Communicative Practice
9. "The way to success" Topic ค่อนข้างกว้าง ครูควร scope ลงมาอีกว่า success เรื่องอะไร
10. ระหว่างทำกิจกรรม "กลุ่ม" นักเรียนบางคนในกลุ่มก็นั่งเล่นโทรศัพท์ แต่ครูมองไม่เห็น ดูให้ทั่วนะ
11. เวลานักเรียนนำเสนองานหน้าชั้นเรียน ครูพยายามดึงความสนใจนักเรียนที่เหลือให้ฟังเพื่อนด้วย และที่สำคัญอย่ายืนหน้าห้องและหันหลังให้กับนั่งเรียนที่เหลือที่นั่งอยู่ แล้วสนใจเฉพาะกลุ่มที่มาพรนำเสนอนะ
12. หลังจากที่แต่ละกลุ่มนำเสนอเสร็จ เวลา give corrective feedback ครูอย่าคุยเฉพาะกับกลุ่มที่นำเสนอ พยายามให้นักเรียนที่เหลือดูไปพร้อมๆ กัน หรือฝึกออกเสียงที่เพื่อนออกเสียงผิดด้วยกัน จะได้เกิดการเรียนรู้ทั้งผู้ฟังและผู้นำเสนอ ตอนนี้ยังดูเหมือนว่าครูคุยกับกลุ่มที่นำเสนออย่างเดียว แล้วนักเรียนที่เหลือถูกทิ้งไว้กลางทาง
13. วิธี correct อีกวิธีหนึ่งคือ โน้ตข้อผิดพลาดของแต่ละกลุ่มไว้ เมื่อทุกกลุ่มนำเสนอเสร็จ ครูเขียนข้อผิดพลาดเหล่านั้นบนกระดาน หรือพิมพ์โชว์บน slide แล้วก็ comment/correct ในส่วนที่พลาดพร้อมกันกับนักเรียนทั้งชั้นเรียน

B+

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ