Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

รัฐศาสตร์ 030

Go down

รัฐศาสตร์ 030 Empty รัฐศาสตร์ 030

ตั้งหัวข้อ by pasawaniwed Mon Aug 13, 2018 7:18 pm

Presentation
1. สีตัวอักษรหน้าแรกควรปรับปรุง
2. มีการเกริ่นนำความเกี่ยวข้องของบทเพลงกับเนื้อหาที่จะเรียน ดี แต่จะดีกว่านี้ถ้าบอกอะไรเกี่ยวกับเพลงนิดนึง
3. ดูเหมือนเด็กชายห้องนี้จะไม่ชอบร้องเพลง ครูให้ร้องก็ไม่ค่อยเปิดปาก หรือเพลงมันเก่าไปเลยไม่น่าร้อง? หาวิจัยยังต้องหาของใหม่ หาเพลงก็เช่นกัน
4. ปัญหาระดับชาติอีกคน “What is...?” “What does it mean?” ถามให้ยกตัวอย่างว่ารู้จัก island อะไรบ้าง เคยไปเที่ยวที่ island ไหนบ้าง
5. น่าจะเน้นเรื่องการออกเสียง island, Iceland เล็กน้อย หรือสุ่มให้ลองอ่านรายบุคคลว่าออกเสียงถูกมั้ย
6. ครูควรให้เด็กมีส่วนร่วมมากขึ้น ลด teacher’s talk เมื่อเด็กมีส่วนร่วมมากขึ้นก็จะตื่นตัวตลอดการเรียนและลดการสติหลุดได้
7. เวลาสอนขั้นสูงสุด ส่วนใหญ่มักจะสนใจแต่โฟกัสที่ est โดยลืมเน้นไปว่าต้องมี the อยู่ข้างหน้าด้วยเสมอ
8. สอนข้ามขั้นนะครู big เป็น biggest ก็สอนแค่ว่าพยางค์เดียวให้เติมท้าย ครูลืมอะไรนอกจาก the??? หรือมีแต่ตัดช็อตออก?
9. อ่าว เพิ่งจะมาบอกให้เติม the หลังจากสอนเสร็จ ไม่เกิดความต่อเนื่องเชื่อมโยง
10. Text 3 ถ้าเริ่มจากแผนที่โลกทั้งหมดแล้วให้เด็กชี้ว่า Iceland น่าจะอยู่ส่วนไหน จะทำให้เด็กนึกภาพในหัวออกในแง่มิติสัมพันธ์ของแต่ละประเทศบนโลก
11. ใช้ pie chart สอนคำว่า a quarter of เอาเหรียญเงินไป จะได้เหรียญทองถ้ารอให้เด็กตอบว่า 1/4 ของล้านคือกี่คน รีบเฉลยไปนิด
12. สอนคำว่า capital ไม่จำเป็นต้องแปล ให้ยกตัวอย่างแทน
13. สอนคำว่า similar to โดยใช้รูปประกอบ-เปรียบเทียบให้เห็นพร้อมกับอธิบายให้เข้าใจได้อย่างดี

Mechanical
13. ก่อนจะบอก directions ควรให้เด็กทุกคนสนใจครูก่อน ไม่เช่นนั้นครูก็จะต้องหยุดและกลับมาพูดใหม่อีกรอบวนไป เห้นมั้ยว่ายังไม่ทันถึงเวลาก็วิ่งกันละ แต่พอให้วิ่งก็ยืนงง ตกลงใครผิด?
14. ครูให้เด็กช่วยอ่านก็ได้นะ ลดการพูดลงนิดนึง เรียกให้เด็กอ่านแต่ครูก็ยังคงอ่านไปพร้อมกัน
15. ครูหลุดอ่านผิด island-Iceland

Meaningful
16. ลูกสาวแถวสามนั่งหวีผมระหว่างครูพูด ควรจะจัดการด้วย
17. ใช้ Plickers สนุกดีตามสไตล์ แต่ครูแน่ใจนะว่าทุกคนเข้าใจ text ได้อย่างดี ไม่ใช่แค่เดาถูก?
18. ตอนเฉลยน่าจะให้อ่านคำถาม-คำตอบเพื่อเช็ค pronunciation เพิ่ม

Communicative
19. Directions ค่อย ๆ โผล่มาทีละข้อ ดี ทำไมตอนแรก ๆ ไม่ทำแบบนี้หละ มาหมดทีเดียวก็อ่านไปทั่วไม่ฟังตามที่ครูพูด
20. อธิบายจบได้เช็คความเข้าใจมั้ย? ไม่เห็นช็อตนี้ ที่แน่ ๆ มีเด็กถามเพราะยังไม่เข้าใจ แสดงว่ายังอธิบายไม่สุด
21. “Thailand is the most beautiful Thai silk...” “Thailand are the best service...” รู้ใช่มั้ยว่าผิด? ได้มีการแก้ไขหรือ give feedback อะไรบ้างหรือไม่?
22. มี wrap up ตอนท้าย ไม่ใช่จบดื้อ ๆ พอให้อภัยได้

B+

pasawaniwed

จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ