ณัฐพล ภวภูตานนท์ 010
หน้า 1 จาก 1
ณัฐพล ภวภูตานนท์ 010
Presentation
1. Song ร้องเสร็จแล้วยังไงต่อ ร้องแล้ววางทิ้งไว้ข้ามมาสอน Vocabulary เลย อย่างน้อยๆ ครูควรจะเชื่อมโยง song มาสู่บทเรียนหน่อยนะ มันเกี่ยวกับบทเรียนยังไง ทำไมนักเรียนต้องร้อง หรือร้องแค่เพื่อความสนุกอย่างเดียว เชื่อมโยงให้เขาเห็นซิ
2. Song ร้องแล้วนักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างนอกจากได้ร้อง (แบบเอื่อยๆ เฉื่อยๆ) น่าจะสรุปแล้ว link สู่บทเรียน ให้สมกับที่นำมาใช้เป็น lead in หน่อยนะ
3. เสียง Vocab ไม่ดังหรือว่าเสียงเบา ครูเช็คก่อนสอนด้วย
4. สรุป Structure ของบทเรียนนี้เน้นเรื่องอะไร สอนเยอะแยะมากมาย ทั้ง V. to be, expressions, การอ่าน telephone no. เลือกมาซักอัน เหตุผลที่สอนการอ่าน telephone no. คืออะไร เกี่ยวกับบทเรียนไหม เป็น Language focus ของบทเรียนรึป่าว? ถ้าไม่ใช่สาระสำคัญก็อธิบายเพิ่มเติมระหว่างบทเรียนได้ ไม่ใช่ดึงมาสอนๆ รวมๆ กันเหมือนส้มผักติ้ว แต่ไม่รู้ว่ามันเชื่อมโยงกันยังไง จะเอาไปใช้ตอนไหน แทนที่จะสอนอ่าน telephone no. สอนอ่านชื่อ countries กับ nationalities ดีกว่าไหม ตรงกับ text 3 และ topic ที่เลือกมา อีกอย่างในกิจกรรมนักเรียนก็ยัง stress ชื่อ countries กับ nationalities ไม่ถูกเลย ครูก็เช่นกัน
5. Topic: Nationalities แต่สิ่งที่ครูสอนนอกจาก song ที่เกี่ยวกับ nationalities แล้วอย่างอื่นไม่มี nationalities เลย คำศัพท์ก็ไม่มี text 3 ครูก็ไม่ได้เน้นที่ nationalities ซักเท่าไร ไม่ตรงจุดหรือตัดช็อตเกินไปเลยเห็นไม่ชัด สรุปแล้วบทเรียนแยกกันเป็น chunk แต่ละ chunk ก็ไม่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกันเลย
Mechanical practice
5. ครูดูงงๆ และไม่มั่นใจกับการ give instructions นะ ถ้าไม่อยากพูดเยอะก็สาธิตให้ดูเลย
6. นักเรียนได้ทำกิจกรรมครบทุกคนมั้ยกิจกรรมนี้
7. กิจกรรมนี้ Learning Styles คืออะไร ไม่ระบุ หรือว่า ใช้ verbal กับ social ทุกกิจกรรม? ดูแล้วอันนี้น่าจะได้ Kinesthetic อยู่นะ ส่วน Social ไม่ชัดเพราะแบ่งกลุ่มก็จริง แต่ตอนทำกิจกรรมออกมาทำเดี่ยว คิดหาคำตอบเองคนเดียว
Meaningful Practice
8. เวลานักเรียนตอบคำถาม นักเรียนตอบไม่เต็มประโยค แทนที่ครูจะเป็นคนทวนคำตอบของนักเรียนโดยพูดประโยคเต็มให้นักเรียนฟัง ครูควรจะบอกให้นักเรียนตอบอีกครั้งโดยพูดให้เป็นประโยคที่สมบูรณ์โดยใช้โครงสร้าง V. to be ที่ครูสอนไป
Communicative practice
9. กิจกรรมนี้ให้นักเรียนสนทนาหน้าชั้นเรียน หรือให้เขาพรีเซ้นต์ข้อมูลให้เพื่อนในชั้นเรียนฟัง เพราะเห็นให้ยืนหันหน้าเข้าหากันเหมือนจะให้คุยกัน แต่สิ่งที่นักเรียนพูดไม่ใช่การสนทนาแต่เป็นการนำเสนอข้อมูลเฉยๆ
10. Japanese, Japan, Thailand นักเรียนออกเสียงผิด แต่ครูควรจะจดข้อผิดพลาดตอนนักเรียนพูดไว้นะ แล้วนำมาให้ corrective feedback ในตอนท้าย อันนี้ครูไม่หืไม่อือใดๆ ปล่อยผ่าน สอนเรื่อง Nationalities อย่างน้อยๆ นักเรียนต้องสามารถออกเสียงคำเหล่านี้ได้ถูกต้องนะ
11. "He from Thailand." "She from Thailand." นี่ก็อีกจุดหนึ่งจุดใหญ่มากเพราะครูสอนไปแล้วในส่วนของ structure กรณีเดียวกับ comment ข้อ 10 เวลาเด็กพูดหน้าชั้นเรียน ครูต้องฟัง-จดคอมเม้น-ให้ corrective feedback อย่าฟังเฉยๆ ประเมินนักเรียนไปด้วย
B+
1. Song ร้องเสร็จแล้วยังไงต่อ ร้องแล้ววางทิ้งไว้ข้ามมาสอน Vocabulary เลย อย่างน้อยๆ ครูควรจะเชื่อมโยง song มาสู่บทเรียนหน่อยนะ มันเกี่ยวกับบทเรียนยังไง ทำไมนักเรียนต้องร้อง หรือร้องแค่เพื่อความสนุกอย่างเดียว เชื่อมโยงให้เขาเห็นซิ
2. Song ร้องแล้วนักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างนอกจากได้ร้อง (แบบเอื่อยๆ เฉื่อยๆ) น่าจะสรุปแล้ว link สู่บทเรียน ให้สมกับที่นำมาใช้เป็น lead in หน่อยนะ
3. เสียง Vocab ไม่ดังหรือว่าเสียงเบา ครูเช็คก่อนสอนด้วย
4. สรุป Structure ของบทเรียนนี้เน้นเรื่องอะไร สอนเยอะแยะมากมาย ทั้ง V. to be, expressions, การอ่าน telephone no. เลือกมาซักอัน เหตุผลที่สอนการอ่าน telephone no. คืออะไร เกี่ยวกับบทเรียนไหม เป็น Language focus ของบทเรียนรึป่าว? ถ้าไม่ใช่สาระสำคัญก็อธิบายเพิ่มเติมระหว่างบทเรียนได้ ไม่ใช่ดึงมาสอนๆ รวมๆ กันเหมือนส้มผักติ้ว แต่ไม่รู้ว่ามันเชื่อมโยงกันยังไง จะเอาไปใช้ตอนไหน แทนที่จะสอนอ่าน telephone no. สอนอ่านชื่อ countries กับ nationalities ดีกว่าไหม ตรงกับ text 3 และ topic ที่เลือกมา อีกอย่างในกิจกรรมนักเรียนก็ยัง stress ชื่อ countries กับ nationalities ไม่ถูกเลย ครูก็เช่นกัน
5. Topic: Nationalities แต่สิ่งที่ครูสอนนอกจาก song ที่เกี่ยวกับ nationalities แล้วอย่างอื่นไม่มี nationalities เลย คำศัพท์ก็ไม่มี text 3 ครูก็ไม่ได้เน้นที่ nationalities ซักเท่าไร ไม่ตรงจุดหรือตัดช็อตเกินไปเลยเห็นไม่ชัด สรุปแล้วบทเรียนแยกกันเป็น chunk แต่ละ chunk ก็ไม่มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกันเลย
Mechanical practice
5. ครูดูงงๆ และไม่มั่นใจกับการ give instructions นะ ถ้าไม่อยากพูดเยอะก็สาธิตให้ดูเลย
6. นักเรียนได้ทำกิจกรรมครบทุกคนมั้ยกิจกรรมนี้
7. กิจกรรมนี้ Learning Styles คืออะไร ไม่ระบุ หรือว่า ใช้ verbal กับ social ทุกกิจกรรม? ดูแล้วอันนี้น่าจะได้ Kinesthetic อยู่นะ ส่วน Social ไม่ชัดเพราะแบ่งกลุ่มก็จริง แต่ตอนทำกิจกรรมออกมาทำเดี่ยว คิดหาคำตอบเองคนเดียว
Meaningful Practice
8. เวลานักเรียนตอบคำถาม นักเรียนตอบไม่เต็มประโยค แทนที่ครูจะเป็นคนทวนคำตอบของนักเรียนโดยพูดประโยคเต็มให้นักเรียนฟัง ครูควรจะบอกให้นักเรียนตอบอีกครั้งโดยพูดให้เป็นประโยคที่สมบูรณ์โดยใช้โครงสร้าง V. to be ที่ครูสอนไป
Communicative practice
9. กิจกรรมนี้ให้นักเรียนสนทนาหน้าชั้นเรียน หรือให้เขาพรีเซ้นต์ข้อมูลให้เพื่อนในชั้นเรียนฟัง เพราะเห็นให้ยืนหันหน้าเข้าหากันเหมือนจะให้คุยกัน แต่สิ่งที่นักเรียนพูดไม่ใช่การสนทนาแต่เป็นการนำเสนอข้อมูลเฉยๆ
10. Japanese, Japan, Thailand นักเรียนออกเสียงผิด แต่ครูควรจะจดข้อผิดพลาดตอนนักเรียนพูดไว้นะ แล้วนำมาให้ corrective feedback ในตอนท้าย อันนี้ครูไม่หืไม่อือใดๆ ปล่อยผ่าน สอนเรื่อง Nationalities อย่างน้อยๆ นักเรียนต้องสามารถออกเสียงคำเหล่านี้ได้ถูกต้องนะ
11. "He from Thailand." "She from Thailand." นี่ก็อีกจุดหนึ่งจุดใหญ่มากเพราะครูสอนไปแล้วในส่วนของ structure กรณีเดียวกับ comment ข้อ 10 เวลาเด็กพูดหน้าชั้นเรียน ครูต้องฟัง-จดคอมเม้น-ให้ corrective feedback อย่าฟังเฉยๆ ประเมินนักเรียนไปด้วย
B+
Nutthida T.- จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018
Similar topics
» 010 ณัฐพล ภวภูตานนท์ Unit:Myself Topic:Personal Information Sub-topic: Nationalities
» 010 ณัฐพล......
» 010 ณัฐพล......
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|