Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Tanuttra 011

Go down

Tanuttra 011 Empty Tanuttra 011

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Sat Jan 05, 2019 2:47 pm

Presentation
1. เวลาให้นักเรียนดู VDO ครูอย่าพูดแทรก ถ้าจะถามคำถามหรืออธิบายเพิ่มเติมให้รอจน VDO จบก่อนค่อยถาม หรือ pause ไว้ก่อนในช่วงที่จำเป็นต้องอธิบาย
2. อีกแล้ว นักเรียนนั่งฟังครูอย่างเดียว ไม่มีสมุด ปากกา หรือหนังสือเรียนบนโต๊ะเลย บทเรียนที่ครูสอนเอามาจากหนังสือเรียนหรือไม่ ถ้าใช่ให้นักเรียนเปิดหนังสือดูในหนังสือตาม ถ้าไม่ได้เอามาจากหนังสือ อย่างน้อยครูควรให้นักเรียนจดคำศัพท์ลงในสมุดด้วย เรียนเสร็จจะได้กลับไปทบทวนได้ นั่งฟังครูอย่างเดียวพอออกจากห้องเรียนก็ลืม จะทบทวนก็ไม่ได้เพราะไม่มีอะไรให้ดู
3. Text 3 น่าจะให้นักเรียนฟัง conversation ทั้งหมดก่อน 1 รอบแล้วครูค่อยอธิบายเนื้อหาให้นักเรียนฟังพร้อม check comprehension จากนั้นลองให้นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงตามพร้อมกันก่อน แล้วค่อยแบ่งเป็นบทบาทเป็นคนซื้อกับคนขาย เนื่องจากเป็น speaking ครูต้องให้นักเรียนฝึกอ่านออกเสียงหรือฝึกพูดเยอะๆ หน่อย คล่องแล้วค่อยไปต่อ
4. CS ใช้ Repetition แต่ดูๆ แล้วมันคือ asking for repetition นะ ส่วน repetition หรือบางทฤษฎีเรียก self-repetition เป็นการพูดคำที่เพิ่งพูดไปซ้ำๆ ในกรณีที่คิดคำพูดหรือคำศัพท์อื่นไม่ออก เพื่อเพิ่มเวลาในการคิดว่าจะใช้คำหรือจะพูดอะไรต่อไป
5. ตอนสอน CS ครูน่าจะยกสถานการณ์ตัวอย่างในการใช้ CS ที่สอน แล้วให้นักเรียนฝึก เพื่อที่เขาจะได้เข้าใจว่าสามารถใช้ CS นี้ในสถานการณ์ใดบ้างจะได้เข้าใจมากขึ้น

While 1 - 2
6. Direction ลืม s นะ เห็นบน slide ทั้ง while 1 และ 2
7. Want - What นักเรียนบางคนยังออกเสียงเหมือนกันอยู่ แต่ครูไม่ประเมินและนำมาให้ feedback
8. ระหว่างที่เพื่อนพูดหน้าชั้น นักเรียนที่เหลือไม่ค่อยฟังเลย เห็น นร.หญิงแถวหน้า 3 คนนั่งก้มหน้าวาดรูปอยู่และได้ยินเสียงนักเรียนแถวหลังคุยกันไม่ฟังเพื่อน แก้ปัญหายังไงดี ฝากไปคิดเหลือโอกาสส่งวิดีโออีก 1 ครั้งของเดือน ม.ค
9. ยังไม่เห็นการใช้ CS ในกิจกรรม while 1
10. กิจกรรม while 2 นักเรียนบางคนนำ CS มาใช้ในการทำกิจกรรม โอเคเนื่องจากครูเดิน monitor
11. ชอบที่หลังจากทำกิจกรรม ครูสรุป expressions ที่ใช้ในการทำกิจกรรม โดยการถามคำถามนักเรียนทุกครั้ง
12. ยังไม่เห็นการประเมินการพูดของนักเรียนว่าครูประเมินยังไง นับคะแนนเฉยๆ หรอ มันตรงกับจุดประสงค์มั้ย

Post
13. Direction ไม่มี s อีกแล้ว ความผิดพลาดเล็กน้อยที่ครูมองไม่เห็น
14. prop เยอะดีกิจกรรมนี้ ค่อนข้างสมจริง ดูเด็กกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม
15. นักเรียนยังออกเสียงผิดและไม่ชัดอยู่หลายคำ เช่น large, t-shirt - teacher, dress ครูควรโน้ตในแบบประเมินไว้ แล้วนำมาให้ feedback ท้ายกิจกรรมอีกที เพราะถ้าให้ฝึกพูดแต่ไม่ให้ feedback เลย หากพูดผิดนักเรียนก็จะไม่ได้เรียนรู้การพูดหรือออกเสียงที่ถูกต้อง ก็จะพูดผิดๆ จนติดปากไปตลอด
16. กิจกรรมนี้นักเรียนไม่ได้ใช้ CS ครูควรย้ำบ่อยๆ

โดยรวมถือว่าโอเค สอน speaking นักเรียนได้ฝึกพูดเยอะและครบทุกคน CS ที่นำมาสอนก็เห็นใช้อยู่ใน while 2 แต่ถ้าจะให้ดีควรกระตุ้นให้นักเรียนได้เอามาฝึกใช้ในทุกกิจกรรม สิ่งที่ขาดและเห็นไม่ชัดเจน คือ การประเมินการพูดของนักเรียนจากครู

A-

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ