Wattanawipa 018
หน้า 1 จาก 1
Wattanawipa 018
Pre
1. ครูดูจะเกร็งกับการบันทึกวิดีโอมากไป ไม่ค่อยเป็นธรรมชาตินะ
2. Two men ไม่ใช่ two man
3. ให้โจทย์ก่อนดูวิดีโอเป็นการ give purpose ในการทำกิจกรรมที่ดี
4. ออกเสียง /v/ ให้ชัดเป็นตัวอย่างที่ดี
5. Text2 คือ expressions for ordering แต่ที่สอนมีทั้ง ordering และ offering service ดังนั้นหัวข้อควรระบุให้ครอบคลุมกว่านี้
6. How can I help you? เคยได้ยินแต่คำตอบที่เป็น request ไม่ใช่แค่ Yes, please. ตามตัวอย่าง นี่คือคำถาม How ไม่ใช่ Can
7. หัวข้อคือ ordering service แต่เรียกให้เด็กตอบ usage -> What room are you in? ดูไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเลย กลับไปที่ข้อห้า
8. Teacher talk
9. เยอะดี เว้นช่องให้เด็กตอบบ้าง elicit เยอะๆ ให้เวลาเด็กได้มีโอกาสตอบก็ดี จะได้เป็นการ check students’ understanding จริงๆ
10. เราบอกว่า AM ของคาบนี้คือ text written by first language speakers ที่เป็น podcast / เอามาจาก channel ไหน? ฟังยังไงก็ไม่เหมือนว่า first language speakers เป็นคนแต่ง
While
1. Directions ไปเร็วมาก ถามเด็กว่าเข้าใจมั้ย มีคำถามมั้ย การที่ตอบเยสหรือไม่ถามก็ไม่ได้แปลว่าเข้าใจ ลองเช็คความเข้าใจแบบอื่นดูนอกจากถามแบบนี้
2. ให้ฟังกี่รอบควรระบุให้ชัดเจนตั้งแต่แรกตอนที่ทุกคนกำลังสนใจฟัง directions
3. ถ้าจะให้ท้าทายมากขึ้นให้เพิ่มกฎว่าใครฟังน้อยครั้งแล้วตอบได้จะได้คะแนนพิเศษ
4. ข้อที่ให้ฟังสามตัวเลือกแทนการฟังแค่โจทย์ประโยคเดียวควรได้คะแนนพิเศษ
5. เวลาบอก directions ควร grab attention ของทุกคนให้อยู่ในสภาพที่พร้อมฟังก่อนเริ่มพูด เมื่อครูพูดเด็กต้องเงียบ ถ้าไม่เงียบครูอย่าเพิ่งพูด (หรือเสียงข้างห้อง?)
Post
1. ขยับกล้องเข้าไปใกล้กว่านี้ก็ดี เด็กบางคนพูดเบาฟังไม่รู้เรื่อง หรือควรกระตุ้นให้เด็กพูดเสียงดังขึ้น
2. ในภาพรวมเด็กทำได้ตรงตามที่สอน ครูมี feedback ได้เกือบครบถ้วนตรงจุดที่ควร แต่ยังพาออกเสียง service /v/ ไม่ถูก เน้นแต่ final sound อย่างเดียว อีกอันที่พูดผิดกันทุกคนคือ wait เวลาพูดเลยกลายเป็น please wet for 10 minutes
B+
1. ครูดูจะเกร็งกับการบันทึกวิดีโอมากไป ไม่ค่อยเป็นธรรมชาตินะ
2. Two men ไม่ใช่ two man
3. ให้โจทย์ก่อนดูวิดีโอเป็นการ give purpose ในการทำกิจกรรมที่ดี
4. ออกเสียง /v/ ให้ชัดเป็นตัวอย่างที่ดี
5. Text2 คือ expressions for ordering แต่ที่สอนมีทั้ง ordering และ offering service ดังนั้นหัวข้อควรระบุให้ครอบคลุมกว่านี้
6. How can I help you? เคยได้ยินแต่คำตอบที่เป็น request ไม่ใช่แค่ Yes, please. ตามตัวอย่าง นี่คือคำถาม How ไม่ใช่ Can
7. หัวข้อคือ ordering service แต่เรียกให้เด็กตอบ usage -> What room are you in? ดูไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเลย กลับไปที่ข้อห้า
8. Teacher talk
9. เยอะดี เว้นช่องให้เด็กตอบบ้าง elicit เยอะๆ ให้เวลาเด็กได้มีโอกาสตอบก็ดี จะได้เป็นการ check students’ understanding จริงๆ
10. เราบอกว่า AM ของคาบนี้คือ text written by first language speakers ที่เป็น podcast / เอามาจาก channel ไหน? ฟังยังไงก็ไม่เหมือนว่า first language speakers เป็นคนแต่ง
While
1. Directions ไปเร็วมาก ถามเด็กว่าเข้าใจมั้ย มีคำถามมั้ย การที่ตอบเยสหรือไม่ถามก็ไม่ได้แปลว่าเข้าใจ ลองเช็คความเข้าใจแบบอื่นดูนอกจากถามแบบนี้
2. ให้ฟังกี่รอบควรระบุให้ชัดเจนตั้งแต่แรกตอนที่ทุกคนกำลังสนใจฟัง directions
3. ถ้าจะให้ท้าทายมากขึ้นให้เพิ่มกฎว่าใครฟังน้อยครั้งแล้วตอบได้จะได้คะแนนพิเศษ
4. ข้อที่ให้ฟังสามตัวเลือกแทนการฟังแค่โจทย์ประโยคเดียวควรได้คะแนนพิเศษ
5. เวลาบอก directions ควร grab attention ของทุกคนให้อยู่ในสภาพที่พร้อมฟังก่อนเริ่มพูด เมื่อครูพูดเด็กต้องเงียบ ถ้าไม่เงียบครูอย่าเพิ่งพูด (หรือเสียงข้างห้อง?)
Post
1. ขยับกล้องเข้าไปใกล้กว่านี้ก็ดี เด็กบางคนพูดเบาฟังไม่รู้เรื่อง หรือควรกระตุ้นให้เด็กพูดเสียงดังขึ้น
2. ในภาพรวมเด็กทำได้ตรงตามที่สอน ครูมี feedback ได้เกือบครบถ้วนตรงจุดที่ควร แต่ยังพาออกเสียง service /v/ ไม่ถูก เน้นแต่ final sound อย่างเดียว อีกอันที่พูดผิดกันทุกคนคือ wait เวลาพูดเลยกลายเป็น please wet for 10 minutes
B+
pasawaniwed- จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018
Similar topics
» 018 Wattanawipa
» Wattanawipa 018
» Wattanawipa 018
» Wattanawipa 018 Routine
» Wattanawipa 018 - Unit: Culture Topic: Festivals (M.1)
» Wattanawipa 018
» Wattanawipa 018
» Wattanawipa 018 Routine
» Wattanawipa 018 - Unit: Culture Topic: Festivals (M.1)
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|