Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Jitsopin 003

Go down

Jitsopin 003 Empty Jitsopin 003

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Fri Dec 21, 2018 11:35 am

Presentation
1. ครูแสดงคำถามเกี่ยวกับวิดีโอ และอธิบายคำถามให้นักเรียนฟังก่อนให้นักเรียนดูวิดีโอได้ดี ช่วยเป็นไกด์ให้นักเรียนรู้ว่านักเรียนควรโฟกัสอะไรเวลาดูวิดีโอ
2. ตอนอธิบายโครงสร้าง imperative sentence ตัวอย่างประโยค Go now, Pay attention, etc. ที่โชว์ใน slide ควรจะใช้ตัวหนังสือตัวใหญ่กว่านี้นะ เพราะเหลือพื้นที่เยอะอยู่น่าจะปลูกข้าวได้ซักไร่ และที่สำคัญ highlight ตัวโครงสร้างหลักเพื่อเป็นจุดสังเกตให้นักเรียนด้วย เช่น highlight คำว่า Go, Pay เป็นต้น
3. negative form ขึ้นต้นด้วย Don't ครูอธิบายเพิ่มเติมหน่อยว่า มันมาจาก Do not สามารถใช้ได้ 2 แบบ เพราะนักเรียนบางคนที่ไม่รู้จริงๆ เขาก็ไม่รู้เลยนะ
4. นอกจากจะบอกว่าใช้ในการอธิบาย How to cook หรือ step ครูสามารถใช้ตัวอย่างจากสิ่งที่นักเรียนเห็นในชีวิตประจำวันได้นะ โดยใช้ authentic materials เช่น คู่มือต่างๆ ที่มากับเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์, directions การใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ แชมพู ยาสีฟัน ครีม ของใช้ใกล้ตัวมีหมดเลย น่าจะช่วยให้เห็นภาพการใช้งาน imperative ในชีวิตประจำวันได้ชัดเจนมากขึ้นนะ อีกอย่างนักเรียนจะเข้าใจง่ายขึ้นเพราะเห็นตัวอย่างที่หลากหลาย

While 1
5. กิจกรรมนี้กลุ่มละกี่คน ควรให้นักเรียนนั่งเป็นกลุ่มให้ชัดเจน อันนี้ดูไม่ออกเลย
6. นักเรียนได้เล่นทุกคนมั้ยกิจกรรมนี้ ดูสมาชิกเยอะๆ

While 2
7. You will order the audio into the step. หมายความว่าไงนะ ให้เรียง audio หรือให้เรียง sentence ที่ได้ยินจาก audio ทบทวน directions ดีๆ นะ

Post
8. กิจกรรมนี้น่าสนใจดีเพราะนักเรียนได้ลองทำพิซซ่าจริงๆ
9. แต่ที่ให้นักเรียนเขียนขั้นตอนการทำพิซซ่าของแต่ละกลุ่มและพรีเซ็นต์ อันนี้มันก็จะเหมือนกันทุกกลุ่ม ไม่ได้มีความหลากหลายหรือแตกต่างเพราะนักเรียนก้เขียนตาม audio ที่ครูเปิดให้ฟัง ฉะนั้นพิซซ่าของทุกกลุ่มก็จะเหมือนกัน
10. เนื่องจากเป็นกิจกรรม post ถ้าครูสามารถหา audio การทำอาหารเมนูที่แตกต่างกัน (นอกจากพิซซ่าที่นักเรียนเรียนจาก text อยู่แล้ว) ให้แต่ละกลุ่มฟังแล้วทำตาม (อาจจะไม่ต้องทำอาหารจริงๆ ก้ได้ วาดภาพแทนเป็นต้น) แล้วให้นำเสนอก็จะได้วิธีการทำอาหารที่หลากหลายน่าสนใจมากขึ้น
11. Authentic materials มาเต็มเลยกิจกรรมนี้ ดึงดูดความสนใจนักเรียนได้ดีเลย แต่ก็ต้องระวังเรื่องการใช้อุปกรณ์ มีด ไมโครเวฟ ด้วยนะ ห้องเราเด็กโตก็ไม่น่าห่วงเท่าไร แต่ถ้าใช้กับเด็กเล็กต้องระวังเป็นพิเศษ

A

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ