Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Pantakan 029

Go down

Pantakan 029 Empty Pantakan 029

ตั้งหัวข้อ by pasawaniwed Sun Sep 30, 2018 10:51 pm

Presentation
1. เข้าใจว่าเด็กห้องนี้เป็นไง แต่ก็ควรพยายามใหเค้าเงียบและตั้งใจฟังตอนครูพูด
2. เพิ่มกฎการส่งบอลว่าใครทำตกพื้นหรือปล่อยให้หลุดมือโดยที่ยังส่งไม่ถึงคนอื่นจะต้องอ่านหรือทำอะไรก็ว่าไป ไม่เช่นนั้นก็จะรีบส่งรีบโยนเกิดความวุ่นวาย
3. slide หน้าแรกยังคง concept เดิมมาเต็มทั้งโลโก้ประจำตัว คณะ และมหาวิทยาลัย แทนที่จะใส่ visual aids อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ unit/topic
4. ยังพยายามไม่สุดในการใช้ L2 อธิบายความหมาย ตัวอย่างมีเยอะแยะล้านแปด ยกมาใช้ให้หมดก่อนที่จะยอมแพ้แล้วใช้ L1 ไม่ต้องรีบมาก เสียเวลาแต่ประสบความสำเร็จก็ยังดีกว่าทำทุกอย่างตามแผนแต่ไม่เกิดการเรียนรู้เลย
5. พาออกเสียง /z/ ควรเน้น feature หลักของเสียงให้ชัดเจนกว่านี้
6. พาออกเสียง final sound /st/ ถ้ามีท่าทางประกอบหรือครูชี้ไปที่ตัวอักษรเมื่อถึงจุดที่ต้องออกเสียงน่าจะทำให้เด็ก follow ได้ดีขึ้น
7. จบที่ assignment คืออะไร ไม่เห็นความต่อเนื่อง ให้ทำอะไรก็ไม่บอก งง

Listening
8. ตรวจสอบ cohesion ในการเขียน caption
9. What do you want to get? = goal in life ?????? คุ้น ๆ ว่าเคยทักการตั้งคำถามนี้ไปแล้วนิเมื่อนานมาแล้ว
10. เด็กหลายคนรู้คำตอบ ครูควรให้เด็กตอบก่อนแล้วค่อยเขียนเฉลยหรือให้เด็กมีส่วนในการเขียนเฉลยจะดีกว่า
11. **Unfortunately, some of the files were lost, so I decided to add what had left, so sorry.  SPEECHLESS………
12. ยังดีที่ในภาพรวมเด็กพอฟังเข้าใจและมี output ที่ดีเห็นถึงการพัฒนาการในเรื่องการอ่านออกเสียง
Reading
13. again, read #8 above
14. ทำวิจัยเรื่องการออกเสียงแต่สอนออกเสียงชื่อ Thomas ผิดอย่างไม่น่าให้อภัย (ขอเอาคลิปนี้ไปเป็นตัวอย่างให้ปี1 ฟังในวิชา Oral English นะ)
15. นับถอยหลัง 10 วิไม่ควรยืดเกินไปเพราะจะเป็นการ encourage ความเฉื่อย
16. ไม่เห็นกระบวนการ reading ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เห็นแต่ Plickers ดูไม่ออกว่าสอนยังไงหรือใช้ strategies อะไรยังไงบ้าง

Speaking
17. ในที่สุด caption ก็ถูก
18. สอนเด็กเล็กโดยเฉพาะกลุ่มที่มีปัญหาด้านการเรียนรู้ก็ควรใช้ visual aids ให้มากขึ้น directions ทำเป็น animation หรือมีภาพประกอบเยอะ ๆ ให้เวลากับมันมากขึ้น อย่ารีบมากไป วิ่งไปแล้วก็หันมามองข้างหลังบ้างว่าตามทันมั้ย ไม่งั้นก็จะต้องเสียเวลาวิ่งย้อนกลับไปใหม่เหมือนที่ทำ
19. เห็นแต่ครูวิ่งดูทีละกลุ่ม ไม่เห็นกระบวนการพูด ไม่เห็น output ไม่เห็น strategies

Writing
20. ไม่เห็น directions ไม่เห็นอะไรที่ชัดเจนตามโจทย์

C

pasawaniwed

จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ