Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Walailak 017

Go down

Walailak 017 Empty Walailak 017

ตั้งหัวข้อ by pasawaniwed Sun Sep 30, 2018 9:44 pm

Listening
1. unit/topic ที่จะเรียนคืออะไร มีบอกก่อนเรียนมั้ย หรือมาถึงก็ queen’s order เลย
2. ตรวจสอบความถูกต้องของสิ่งที่เอาขึ้นจอด้วย take care ‘or’ your appearance…
3. ครูควรมี self-monitoring skills ตลอดเวลาที่สอน หากเห็นจุดผิดพลาดก็ให้เนียนถามเด็กว่าเห็นอะไรผิดบนจอมั้ย แล้วจะแก้ยังไง
4. “Verb without –s, -es…” ได้เลย ไม่ต้อง verb without adding
5. เรียกเด็กแถวหลังหรือมุมห้องตอบบ้างก็ดีนะ ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม
6. Proud = feeling happy to have someone เป็น def. ของค่ายไหนสำนักไหนฮึ
7. T-talk เยอะไปนิด ยิงคำถามให้เด็กพูดบ้างก็ได้ จะได้รู้ว่าที่ฟังๆ ไปเนี่ยเข้าใจแค่ไหน เป็นการเช็ค listening skills ไปในตัว Why should you smile a lot?

Reading
8. มีการถามคำถามเสริมที่ relate ผู้เรียนกับเนื้อหา ดี
9. จำเป็นแค่ไหนที่ต้องถามว่าได้ยินคำถามกี่ข้อในเมื่อก็มีให้อ่านอยู่ตรงหน้าอยู่แล้ว คือตอบได้โดยไม่ต้องฟัง
10. ตอนที่ครูเขียนกระดานแล้วตากล้องเดินเข้ามาถ่ายใกล้ ๆ มันดูเป็นการขัดจังหวะเกินไปมั้ย  ซูมเอาก็ได้หรอก ตากล้องจะได้ไม่เป็นจุดสนใจมากเกินครู
11. มีการขยายความคำศัพท์ในขณะอธิบายอย่างเป็นธรรมชาติ ดีมาก
12. ไม่รู้ว่าครูได้ยินมั้ยตอนที่ครูถามความหมายคำว่า outgoing แล้วมีเด็กคนนึงตอบว่าไปเที่ยว ถ้าได้ยินก็ควรมีปฏิสัมพันธ์กับคำตอบนั้นด้วยการบอกคำที่สามารถแปลว่า ’ไปเที่ยว’ ได้ซึ่งอันนึงก็คือ going out แล้วก็เชื่อมโยงเข้าสู่ target word ที่ครูกำลังสอน ให้เห็นว่าบางคำพอมีการ rearrange ก็จะได้ความหมายใหม่ที่คล้ายกับของเดิม เช่น คนที่ชอบ go out with friends มักจะเป็นคน outgoing เป็นต้น
13. ไม่ควรปล่อยให้เด็กเรียนแบบนอนฟุบกับโต๊ะแต่เงยหน้ามองจอ นี่กำลังพูดถึงเด็กชายฝั่งหน้าต่าง พอตัดฉากมากลายเป็นเด็กหญิงฝั่งประตูหลับซะงั้น
14. อธิบาย directions อย่าเร็ว

Speaking
15. มี guideline ในการ discuss ให้มั้ย
16. ครูคุมเด็กให้ใช้ L2 ทั้งห้องได้อย่างครอบคลุมมั้ย
17. ไม่เห็นการนำ imperative ที่สอนไปในตอนต้นมาใช้
18. ครูควรลด T-talk ลงโดยให้เพื่อนเป็นคนถามแทน ให้คนที่ไม่ฟังเพื่อนนั่นหละเป็นคนพูด
19. คุมผู้ฟังไม่ให้เล่นมือถือด้วย
20. ควรถามผู้ฟังเป็นครั้งคราวว่าเพื่อนพูดว่าอะไร จะได้เป็นการกระตุ้นให้ทุกคนตั้งใจฟังเพื่อน

Writing
21. ระวังการใช้คำที่เป็น gender related ในห้องนี้มีทั้งเด็กชายและหญิง เวลาเลือกใช้คำควรใช้คำที่เป็นกลาง to be a cool person ไม่ควรใช้คำที่เฉพาะเจาะจง to be a cool guy
22. โจทย์คือให้ search for information on the internet แต่ที่เขียนส่วนใหญ่ก็เอามาจากในหนังสือ
23. โอเคมีการใช้ imperative ตามที่ได้สอนไป
24. ไม่เห็นร่องรอยการตรวจงานเขียน ผิดพอสมควรอยู่นะทั้งที่ลอกมาเขียน

ฺB-

pasawaniwed

จำนวนข้อความ : 32
Join date : 18/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ