Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Aphinya 004

Go down

Aphinya 004 Empty Aphinya 004

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Sun Sep 23, 2018 8:35 am

Presentation
1. เกม - เหมือนจะเป็นเกมที่มีการแข่งขัน แต่ไม่ใช่ เพราะทุกกลุ่มก็ต้องตอบ 7 ข้อเท่ากัน และคำตอบก็มีให้ครบ ไม่มีผู้แพ้ ผู้ชนะ
2. touch - ศัพท์ง่าย แต่ครูใช้เวลาอธิบายและยกตัวอย่างนานไปนิด เก็บเวลาไว้ไปอธิบายคำยากๆ ดีกว่านะ
3. structure - ระหว่างที่ครูอธิบาย นักเรียนทำหน้าเบื่อๆ งงๆ นะ
4. ให้นักเรียนยกตัวอย่างประโยค ครูก็เขียนคำตอบบนกระดานด้วย ให้ทุกคนเห็นและดูพร้อมกันซิว่าที่เพื่อยกตัวอย่างถูกตามโครงสร้างหรือเปล่า แล้วใช้ถูกสถานการณ์ไหม นักเรียนคนอื่นๆ จะได้คิดตามไปด้วย
5. "I will let you listen as much as you want until you understand it." แสดงว่าถ้านักเรียนไม่เข้าใจก็จะให้ฟังไปจนหมด ชม. เลยมั้ย ฟังไปเรื่อยๆ แบบนี้หรอ เวลาให้ฟังต้องกำหนดว่าให้ฟังกี่รอบ ซึ่งไม่ควรเกิน 3 รอบ

Listening
6. เสียง "should" ฟังดูแปลกๆ
7. Function ของ บัตรรูปภาพ-คำศัพท์ คือเพื่อจับคู่นักเรียนแค่นั้นใช่ไหม ใช้ของไม่คุ้มกับที่เตรียมเลย น่าจะได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมด้วย
8. Learning Strategy ของกิจกรรมนี้ ไม่น่าใช่ repeating แล้วล่ะ นักเรียนไม่ได้ใช้

Reading
9. ไปอ่าน comment สอน scanning ของ วิจิตราและคนอื่นๆ ที่ อ.ตรวจ
10. ครูอธิบายได้ abstract มาก นักเรียนนึกภาพตามไม่ออก สังเกตปฏิกิริยานักเรียนด้วย บางคนนั่งหลับ บางคนใจลอยและสลบไปแล้ว
11. กิจกรรมอ่าน สอนอ่าน เหตุใดครูถึงไม่ให้อ่าน แต่ให้ฟังเสียง text แล้วอ่านตาม สอนอ่าน scan ครูต้องแจก text แล้วให้นักเรียนอ่านและ scan จาก text ที่ครูแจกสิ ไม่ใช่ให้ฟัง ครูมั่ว

Speaking
12. กรุณา give feedback หลังจากทำกิจกรรม ส่วนใหญ่จะเห็นบ่อย คือนักเรียนพูดเสร็จ ครู give a big hand แล้วก็จบ ไม่มีการประเมินและให้ feedback

Writing
13. ตัวอย่าง ติดไว้บนกระดาน เพื่อให้นักเรียนดูระหว่างทำกิจกรรมด้วย ครูโชว์ให้ดูแป๊บเดียวบางคนอาจดูไม่ทัน
14. นอกจากให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอแล้ว ครูควรให้เพื่อนช่วยกันดูด้วยว่า advice / rule ที่เพื่อนเขียน ถูกต้องตาม structure ที่เรียนมาหรือเปล่า ถ้าไม่ถูกลองให้นักเรียนช่วยกันแก้ไขซิ แล้วครูก็ให้ corrective feedback ตบท้าย ก่อนให้กลุ่มถัดไปมานำเสนอ ไม่ใช่ให้นักเรียนออกมายืนอ่านๆ แล้วก็จบเพื่อนก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง ครูก็ไม่ประเมิน แบบนี้ไม่เกิดการเรียนรู้
15. กิจกรรมนี้เห็น learning strategy ชัดสุด

B-

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ