Khata-in 009
หน้า 1 จาก 1
Khata-in 009
Presentation
1. Want.....to.... เหน่งลืมตลอด วิดีโอที่แล้วเช่นกัน
2. เกม - กลุ่มใหญ่ไป นักเรียนไม่มีส่วนร่วมทุกคน คนที่เขียนคำตอบทำอยู่คนเดียว
3. Possessive with the word "of" ครูอธิบาย "N" ตามด้วย "of" และตามด้วย "possessive pronoun" ตัวอย่างประโยค คือ The Sphinx has the tale of the lion. the lion คือ possessive pronoun ใช่มั้ย
4. Pond's pen = a pen of pond? ดูจาก ตย.ประโยคที่ครูสอนแล้ว คิดว่าน่าจะเป็น N + of + possessive 's N.phrase ครูสอนโครงสร้างไม่ตรงกับตัวอย่าง ดูดีๆ
Reading
5. before "reading" not "read"
6. LS ที่ระบุคือ Scanning + Highlighting แต่ครูสอนการหา main ideas และ supporting details ครูกำลังสับสนระหว่าง Skimming กับ Scanning อยู่หรือเปล่า?
7. กิจกรรมนี้ครูหลงทาง
Listening
8. ตอนให้นักเรียนฟัง นักเรียนไม่มี text ในมือใช่ไหม เพราะกิจกรรมก่อนหน้านี้ครูแจก text ให้นักเรียนทำกิจกรรม reading แอบเห็นนักเรียนคนหนึ่งนั่งอ่าน text ถ้านักเรียนมี text ให้ครูเก็บคืนก่อน หรือไม่ก็ให้นักเรียนเก็บไว้ก่อนห้ามอ่านขณะที่ทำกิจกรรมฟัง ไม่งั้นก็ไม่ได้ฝึกฟัง
9. สรุปคือ นักเรียนไม่ได้ใช้ note taking แต่นั่งอ่านหาคำตอบจาก text เนื่องจากครูไม่เก็บ text คืน กิจกรรมนี้นักเรียนไม่ฟังแต่อ่านแทน
10. Learning Strategy: Note taking ยังไม่เกิด
Speaking
11. LS ของกิจกรรมนี้เหมือนสอน แล้วก็วางทิ้งไว้ นักเรียนไม่ได้เอามาใช้ อาจเป็นเพราะลักษณะกิจกรรมไม่ได้ require ให้ใช้ non-verbal เนื่องจากเป็นการ give opinion หากปรับเป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนบรรยายหรืออธิบาย จะได้ใช้ non-verbal มากกว่า
B-
1. Want.....to.... เหน่งลืมตลอด วิดีโอที่แล้วเช่นกัน
2. เกม - กลุ่มใหญ่ไป นักเรียนไม่มีส่วนร่วมทุกคน คนที่เขียนคำตอบทำอยู่คนเดียว
3. Possessive with the word "of" ครูอธิบาย "N" ตามด้วย "of" และตามด้วย "possessive pronoun" ตัวอย่างประโยค คือ The Sphinx has the tale of the lion. the lion คือ possessive pronoun ใช่มั้ย
4. Pond's pen = a pen of pond? ดูจาก ตย.ประโยคที่ครูสอนแล้ว คิดว่าน่าจะเป็น N + of + possessive 's N.phrase ครูสอนโครงสร้างไม่ตรงกับตัวอย่าง ดูดีๆ
Reading
5. before "reading" not "read"
6. LS ที่ระบุคือ Scanning + Highlighting แต่ครูสอนการหา main ideas และ supporting details ครูกำลังสับสนระหว่าง Skimming กับ Scanning อยู่หรือเปล่า?
7. กิจกรรมนี้ครูหลงทาง
Listening
8. ตอนให้นักเรียนฟัง นักเรียนไม่มี text ในมือใช่ไหม เพราะกิจกรรมก่อนหน้านี้ครูแจก text ให้นักเรียนทำกิจกรรม reading แอบเห็นนักเรียนคนหนึ่งนั่งอ่าน text ถ้านักเรียนมี text ให้ครูเก็บคืนก่อน หรือไม่ก็ให้นักเรียนเก็บไว้ก่อนห้ามอ่านขณะที่ทำกิจกรรมฟัง ไม่งั้นก็ไม่ได้ฝึกฟัง
9. สรุปคือ นักเรียนไม่ได้ใช้ note taking แต่นั่งอ่านหาคำตอบจาก text เนื่องจากครูไม่เก็บ text คืน กิจกรรมนี้นักเรียนไม่ฟังแต่อ่านแทน
10. Learning Strategy: Note taking ยังไม่เกิด
Speaking
11. LS ของกิจกรรมนี้เหมือนสอน แล้วก็วางทิ้งไว้ นักเรียนไม่ได้เอามาใช้ อาจเป็นเพราะลักษณะกิจกรรมไม่ได้ require ให้ใช้ non-verbal เนื่องจากเป็นการ give opinion หากปรับเป็นกิจกรรมที่ให้นักเรียนบรรยายหรืออธิบาย จะได้ใช้ non-verbal มากกว่า
B-
Nutthida T.- จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018
Similar topics
» Khata-in 009
» 009 Khata-in
» Khata-in 009 Supermarket
» Khata-in 009 concert
» Khata-in 009 Reading Unit: Environment, Topic: Pollution M3
» 009 Khata-in
» Khata-in 009 Supermarket
» Khata-in 009 concert
» Khata-in 009 Reading Unit: Environment, Topic: Pollution M3
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|