Webboard for 5th Year EN Students
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Nongluk 025

Go down

Nongluk 025 Empty Nongluk 025

ตั้งหัวข้อ by Nutthida T. Wed Sep 12, 2018 9:20 pm

Presentation
เกม
1. ครูพลังแผ่วตั้งแต่เริ่มเลย
2. How to stay healthy? นี่คือประโยคคำถามที่ถูกต้องแล้วใช่มั้ย กลับไปเช็คด้วย
3. แทนที่ครูจะเดินถามแต่ละกลุ่มว่าคำตอบคืออะไร เปลี่ยนเป็นให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มถือกระดานคำตอบออกไปยืนโชว์หน้าชั้นแล้วดูไปพร้อมๆ กันกว่ามั้ย แล้วครูก็เฉลย ทุกคนจะได้สนใจ อันนี้นักเรียนไม่สนใจเลย
4. structure นอกจากจะถาม คำไหนคือ S, V ของประโยค ครูให้นักเรียนลองแต่งประโยคโดยใช้โครงสร้างที่สอนดูหน่อยมั้ย

Reading
5. สอน scanning อีกคน ให้ไปอ่านคอมเม้นของวิจิตรา
6. อธิบาย scanning ยาวเหยียด แต่ไม่ยกตัวอย่างซักตัวอย่าง คิดว่านักเรียนเข้าใจไหม
7. หลังจากเสร็จกิจกรรมครูสรุปอีกรอบด้วยว่าคำถามมีอะไรบ้าง ให้นักเรียนช่วยกันตอบว่าคำตอบคืออะไร หาคำตอบได้อย่างไร อยู่ส่วนไหนใน passage เพราะเป็นการ scan
8. นอกจาก reading strategy (scanning) แล้วมี learning strategy อะไรที่นักเรียนใช้ในกิจกรรมนี้ ครูไม่ระบุ

Speaking
9. ให้นักเรียนบอก benefits คนละกี่ข้อ กำหนดให้ชัดเจน

Writing
10. ครูอธิบาย OREO ยืดยาวอีกแล้วมาแนวเดียวกับตอนสอน scanning สังเกตเห็นนักเรียนส่วนใหญ่นั่งฟังตาละห้อย เลื่อนลอย ไร้จุดหมาย แทนที่จะอธิบายยาวๆ ครูทำไมไม่สรุปกระชับๆ แล้วยกตัวอย่าง พานักเรียนทำไปพร้อมๆ นิดหน่อยๆ ก่อนให้ลงมือทำกิจกรรม แบบนี้จะเข้าใจง่ายกว่านะ
11. กิจกรรมนี้ค่อนข้างยาก ภาษาที่นักเรียนจะต้องใช้ในการเขียนก็อยู่นอกเหนือจากสิ่งที่ครูสอน ซึ่งครูสอนแค่ present simple tense แต่ในกิจกรรม writing นักเรียนต้องเขียนเพื่อแสดงความคิดเห็นและบอกเหตุผลซึ่งมันมี expressions ที่ครูต้องสอนและอธิบายเพิ่มเติม แต่ครูอธิบายนิดเดียว
12. Learning strategy ทั้งบทเรียนนี่ใช้ cognitive อย่างเดียวใช่หรือไม่ ควรออกแบบกิจกรรมที่ใช้ LS ที่หลากหลายกว่านี้นะ

รวมๆ เกมครูยังออกแบบและควบคุมการเล่นเกมได้ไม่ดีเท่าที่ควร Content ยังไม่แน่น LS น้อยไป

B

Nutthida T.

จำนวนข้อความ : 40
Join date : 16/05/2018

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ